Thể thao

Thua Newcastle, Man Utd mất vị trí thứ ba Ngoại Hạng Anh

Man Utd mất vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh sau khi thua Newcastle với tỉ số 0-2 ở vòng 29.

Newcastle United chính là bại tướng của Man Utd khi Quỷ đỏ giành danh hiệu đầu tiên dưới thời HLV Erik ten Hag. Tuy nhiên, trong lần tái đấu ở vòng 29 Ngoại Hạng Anh, Bruno Fernandes và đồng đội không thể lặp lại thành tích trước đối thủ này.

Giống như trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh, Man Utd không thể áp đảo Newcastle. Điểm khác biệt là khi không có Casemiro trong đội hình, khả năng phòng ngự của Quỷ đỏ trước sức ép của đối thủ giảm đi rõ rệt.

Man Utd lép vế trước Newcastle.


Trong khi đó, Newcastle có nhiều phương án tấn công hơn. Họ không chỉ trông cậy vào khả năng tạo đột biến của 2 cầu thủ đá biên Kieran Trippier và Allan Saint-Maximin.

Riêng trong hiệp một, Newcastle tung ra tới 15 pha dứt điểm. Man Utd chỉ có vỏn vẹn 2 cú sút (không trúng đích). Marcus Rashford, Bruno Fernandes mờ nhạt khi đội khách không có nhiều khoảng trống để khai thác phản công.

Man Utd không cải thiện được thế trận ở hiệp 2. Đội chủ nhà tiếp tục chiếm ưu thế và có bàn thắng xứng đáng ở phút 65. Hàng thủ đội khách phòng ngự hời hợt trong tình huống Allan Saint-Maximin kiến tạo giúp Joe Wilock đánh đầu cận thành mở tỉ số trận đấu.

Newcastle chiếm vị trí thứ ba của Man Utd.


Man Utd cố gắng tấn công tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, đội khách chơi bóng rất bế tắc. Khi Newcastle không dâng cao đội hình và có thời gian tổ chức phòng ngự chặt chẽ, Man Utd không có khoảng trống để thực hiện các pha bóng nhanh sở trường.

Những điều chỉnh nhân sự của HLV Erik ten Hag không phát huy hiệu quả. Không những không thể ghi bàn, Man Utd còn thung rl]ới thêm ở cuối trận. Callum Chamber không bị kèm, đón quả tạt của Kieran Trippier và đánh đầu tung lưới đội khách.

Man Utd thua 0-2 trên sân của Newcastle và mất vị trí thứ ba vào tay chính đối thủ này. Quỷ đỏ vẫn hơn Tottenham một điểm và có lợi thế một trận đấu bù, nhưng nguy cơ mất suất dự Champions League của đội bóng này lớn hơn sau trận thua ở vòng 29.

Kết quả: Newcastle 2-0 Man Utd

Ghi bàn

Newcastle: Willock (65'), Wilson (88')

Tác giả: MẠNH KHỞ

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: newcastle , man utd , ngoại hạng Anh

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP