Tin trong tỉnh

Thường trực HĐND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 11/2023

Chiều 28/11, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 11 năm 2023 để nghe và cho ý kiến nhiều nội dung quan trọng. Đồng chí Thái Thanh Quý – Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì phiên họp.

Tham dự phiên họp có các đồng chí: Nguyễn Nam Đình – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Lê Hồng Vinh – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Như Khôi – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành.

Quang cảnh phiên họp

Tại phiên họp, Thường trực HĐND tỉnh đã nghe báo cáo về công tác chuẩn bị kỳ họp thứ 17 HĐND tỉnh khóa XVIII. Theo đó, kỳ họp thứ 17 HĐND tỉnh khóa XVIII tổ chức từ chiều ngày 05 - 07/12/2023. Đến nay, các nội dung chuẩn bị cho kỳ họp cơ bản đã hoàn thành.

Chánh Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Bùi Duy Sơn báo cáo công tác chuẩn bị kỳ họp

Thường trực HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh đã tổ chức thẩm tra các báo cáo, dự thảo nghị quyết do UBND tỉnh và các ngành trình kỳ họp; xem xét và cho ý kiến về các báo cáo, dự thảo nghị quyết do Thường trực HĐND tỉnh trình kỳ họp. Hoàn thành việc tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri (sau khi các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri trước kỳ họp).

Tại kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh sẽ cho ý kiến 28 báo cáo, thông báo; 33 dự thảo Nghị quyết. Kỳ họp sẽ chất vấn nội dung 2 nội dung gồm: Công tác quản lý, hiệu quả sử dụng đất đai có nguồn gốc từ các nông, lâm trường quốc doanh và các Tổng đội thanh niên xung phong; thực trạng, nguyên nhân và giải pháp tăng cường hiệu quả quản lý, hiệu quả sử dụng đất trong thời gian tới. Giải pháp để phát triển du lịch Nghệ An thành ngành kinh tế mũi nhọn theo tinh thần Nghị quyết số 39-NQ/TW ngày 18/7/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Tại phiên họp, các đại biểu đã thảo luận và làm rõ các nội dung dự thảo Nghị quyết quy định chức danh, mức phụ cấp đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, xóm, khối, bản; mức hỗ trợ hàng tháng đối với người trực tiếp tham gia hoạt động ở thôn, xóm, khối, bản; định mức phân bổ dự toán kinh phí hoạt động của các tổ chức, chính trị - xã hội cấp xã trên địa bàn tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Thanh Quý kết luận phiên họp

Phát biểu kết luận nội dung này, đồng chí Thái Thanh Quý – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thống nhất với Chương trình, nội dung Kỳ họp thứ 17 HĐND tỉnh.

Đối với nội dung phiên chất vấn tại hội trường, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu các ngành được giao chuẩn bị chu đáo nội dung chất vấn. Tại phiên chất vấn phải triệu tập tất cả các Sở, ngành tham dự, sẵn sàng trả lời các nội dung liên quan đến ngành quản lý. Đây là việc chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ họp thường kỳ HĐND tỉnh diễn ra trong tháng 6/2024, HĐND tỉnh sẽ tổ chức chất vấn theo nhóm vấn đề kinh tế, nhóm vấn đề xã hội.

Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh chuẩn bị các nội dung trình kỳ họp thứ 17. Chủ tịch HĐND tỉnh lưu ý, hiện nay vẫn còn tình trạng các ngành chậm chuyển nội dung dự thảo Nghị quyết cho các Ban HĐND thẩm tra, dẫn đến việc chỉnh lý hồ sơ dự thảo Nghị quyết chậm. Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đã trao đổi, làm rõ các nội dung liên quan đến dự thảo Nghị quyết quy định chức danh, mức phụ cấp đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, xóm, khối, bản; mức hỗ trợ hàng tháng đối với người trực tiếp tham gia hoạt động ở thôn, xóm, khối, bản; định mức phân bổ dự toán kinh phí hoạt động của các tổ chức, chính trị - xã hội cấp xã trên địa bàn tỉnh.

Cũng trong phiên họp chiều nay, Thường trực HĐND tỉnh đã đánh giá kết quả hoạt động tháng 11, bàn và thống nhất nhiệm vụ tháng 12/2023; Báo cáo công tác dân nguyện của Thường trực HĐND tỉnh tháng 11/2023.

Trong tháng 11/2023, Thường trực HĐND tỉnh đã chỉ đạo các Tổ đại biểu HĐND tỉnh tại các huyện, thành phố, thị xã phối hợp với Thường trực HĐND, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc cấp huyện tiếp tục tổ chức cho các vị đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh khóa XVIII. Bên cạnh đó, Thường trực HĐND tỉnh đã đôn đốc UBND tỉnh trả lời, giải quyết kiến nghị cử tri trước, trong và sau kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh; giao các Ban HĐND tỉnh thẩm tra Báo cáo của UBND tỉnh về kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị cử tri tại kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khoá XVIII và Báo cáo việc thực hiện Nghị quyết số 34/NQ-HĐND ngày 07/7/2023 về việc giải quyết kiến nghị của cử tri tại kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XVIII. Thường trực HĐND tỉnh tăng cường đôn đốc, rà soát việc giải quyết các đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân, nhất là những đơn thư đến nay chưa nhận được văn bản trả lời về việc giải quyết hoặc đã nhận được văn bản nhưng vụ việc chưa giải quyết xong…

Kết luận phiên họp, đồng chí Thái Thanh Quý - Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh và các Ban HĐND tỉnh chuẩn bị chu đáo các nội dung trình kỳ họp HĐND tỉnh cuối năm 2023. Sau kỳ họp, Văn phòng sớm tham mưu để ban hành các Nghị quyết, đồng thời, chuẩn bị các nội dung để đón Đoàn HĐND tỉnh Gyeonggi (Hàn Quốc); chuẩn bị các nội dung để Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh ký kết quy chế phối hợp với UBND tỉnh.

Tác giả: PT

Nguồn tin: nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP