Trong nước

Tiết lộ về 3 dự án của Vũ "nhôm" mà Đà Nẵng sẽ biểu quyết thu hồi

Chính quyền TP.Đà Nẵng đưa 48 dự án (346 ha) cần thu hồi đất để trình HĐND xem xét. Trong số này có 3 dự án “khủng” do Phan Văn Anh Vũ làm chủ đầu tư.

Theo đó, trong khuôn khổ kỳ họp thứ 7, HĐND TP.Đà Nẵng khóa IX (2016-2021), UBND TP.Đà Nẵng đã đọc tờ trình, đề nghị thông qua danh mục các dự án cần thu hồi đất. Danh mục này thể hiện, địa phương có 48 dự án cần thu hồi với tổng diện tích đất tương ứng là hơn 346ha.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, trong số này có 3 dự án liên quan đến Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ “nhôm”- người đã bị bộ Công an khởi tố điều tra với hàng loạt tội danh).

Trong khuôn khổ kỳ họp HĐND TP.Đà Nẵng, nhiều nghị quyết, chính sách và chủ trương đã được đưa ra bàn bạc, thông qua.

Đó là dự án Nhà hàng - bến du thuyền Nam cảng sông Hàn. Dự án này nằm trên đường Bạch Đằng, quận Hải Châu. Đây là dự án có vị trí đắc địa bậc nhất TP.Đà Nẵng. Dự án có tổng diện tích tính cả mặt đất và mặt nước là 4ha.

Thời gian qua, dự án này gây xôn xao dư luận bởi nó được cho là nằm trong phạm vi bảo tồn của di tích Thành Điện Hải.

2 dự án còn lại là các dự án về khu du lịch ven biển cùng nằm ở quận Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng với diện tích đất lần lượt là 3,7ha và 1,5ha.

Dự án bến du thuyền của Vũ "nhôm" tọa lạc ở vị trí đắc địa bậc nhất Đà thành.

Theo tờ trình của UBND TP.Đà Nẵng, việc thu hồi các dự án trên là cấp thiết để phục vụ mục đích công cộng, phúc lợi xã hội. Ví như, thu hồi 2 dự án khu du lịch ven biển ở quận Ngũ Hành Sơn nhằm phục vụ làm công viên văn hóa, mở lối xuống biển,...

Cũng liên quan đến cái tên Vũ "nhôm", trước đó, UBND TP.Đà Nẵng cũng đã chỉ đạo các sở, ngành tạm dừng tất cả giao dịch, chuyển đổi chủ sở hữu tài sản trên địa bàn thành phố của Vũ và vợ là Nguyễn Thị Thu Hiền. Động thái này xuất phát từ yêu cầu của bộ Công an nhằm phục vụ công tác điều tra, xử lý vụ án Vũ "nhôm".

Tác giả: Lê Nhâm Thân

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP