Thế giới

Tìm bé 2 tuổi mất tích, phát hiện thêm 23 trẻ khác bị bắt cóc

23 đứa trẻ được giải cứu sau khi bị bắt ép đi bán đồ thủ công cho khách du lịch tại một thị trấn ở miền nam Mexico.

Những đứa trẻ được phát hiện và giải cứu từ ngôi nhà ở thị trấn San Cristóbal de Las Casas, bang Chiapas, miền nam Mexico, Tổng chưởng lý bang này cho biết hôm 22/7. Những đứa trẻ từ 3 tháng đến 15 tuổi, bị bắt cóc và phải làm công việc bán đồ thủ công với lời đe dọa "bạo lực thể xác và tâm lý". Một số đứa trẻ còn có dấu hiệu suy dinh dưỡng.

Cảnh sát Jorge Llaven thuộc văn phòng công tố viên nói, theo tiết lộ từ những đứa trẻ, nhiều người trong số họ bị buộc phải đi ra đường để bán đồ. Họ cũng phải quay trở về với số tiền tối thiểu nhất định thì mới được lấy thức ăn và chỗ ngủ tại nhà. Theo video thu thập được, lũ trẻ phải ngủ trên các tấm bìa cứng hoặc nằm trên sàn xi măng.

Nhà chức trách đăng tải bức ảnh với khuôn mặt đã được làm mờ, cho thấy bọn trẻ được ăn bữa trưa sau khi được giải cứu. Hiện các đứa trẻ được giao lại cho các cơ quan phúc lợi trẻ em.

Ba người phụ nữ bị bắt trong vụ việc với cáo buộc buôn người và cưỡng ép lao động.

Những đứa trẻ bị bắt cóc. Ảnh: CNN.

Cuộc giải cứu bắt đầu khi Văn phòng công tố viên bang Chiapas tiến hành tìm kiếm Dylan Esaú Gómez Pérez - một đứa trẻ mới biết đi - mất tích vào ngày 30/6 khi đang ở chợ với mẹ tại San Cristobal. CCTV từ cửa hàng gần đó ghi lại được cảnh một bé gái khoảng 13 tuổi đã nắm lấy tay và dẫn cậu bé đi. Điều này khiến cảnh sát nghi một số trẻ em đang bị lợi dụng để bắt cóc những đứa trẻ khác. Các nhà chức trách chưa xác nhận liệu bé Dylan có nằm trong số những đứa trẻ vừa được giải cứu hay không.

Chia sẻ với truyền thông, bà Juana Perez - mẹ bé trai Dylan mất tích - nói con trai vẫn chưa được tìm thấy. "Không ai trong số những đứa trẻ được giải cứu là con trai tôi. Tôi chưa nghe được tin tức gì về con trai mình", cô khóc nức nở.

Perez đã tới thủ đô Mexico City để trình đơn nhờ Tổng thống Andres Manuel Lopez Obrador giúp tìm con trai. Perez bán trái cây ở chợ. Thỉnh thoảng, cô đưa con đến chỗ mình làm và để nó tự chơi - nhưng trước đó không có vụ bắt cóc trẻ em nào xảy ra tại khu chợ này. Chồng của Perez đã di cư đến California để tìm việc làm. Cô gái 23 tuổi phải tự nuôi con một mình và hiện sống cùng em gái. Cô mô tả con trai rất mũm mĩm và ngoan ngoãn.

Bé Dylan, 2 tuổi, vẫn mất tích.

Chiapas là bang phía nam Mexico và nằm ở biên giới với Guatemala. Nơi đây thu hút khách du lịch bởi sự đa dạng sinh học và khí hậu trong lành, mát mẻ. Đây cũng là nơi có một số địa điểm khảo cổ Maya ấn tượng nhất và có dân bản địa đông. Tuy nhiên, Chiapas cũng là bang nghèo nhất nước này - nơi bị ảnh hưởng nặng nề bởi trận động đất mạnh 8,1 độ vào năm 2017.

Phong cảnh tại thị trấn San Cristóbal de Las Casas, bang Chiapas. Ảnh: CNN.

Tác giả: Huyền Anh

Nguồn tin: Ione.net

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP