Pháp luật

Tìm người bị "hot girl" ở Gia Lai lừa bán

Thông qua quan hệ quen biết, "hot girl" Vũ Thị Khánh Huyền nói với 5 người rằng cần người sang Myanmar bán mỹ phẩm cho công ty do cô ta làm chủ với mức lương hấp dẫn.

Ngày 26-3, Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Gia Lai đã phát đi thông báo truy tìm bị hại trong vụ án "mua bán người" mà "hot girl" Vũ Thị Khánh Huyền (SN 1999, trú tại thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ) là người lừa bán.

Theo Cơ quan CSĐT, từ tháng 11-2022 đến tháng 6-2023, thông qua mối quan hệ quen biết, Huyền đã nói với 5 người từ 23 đến 26 tuổi rằng cần người sang Myanmar bán mỹ phẩm cho công ty do Huyền làm chủ với mức lương hấp dẫn.

"Hot girl" Vũ Thị Khánh Huyền lừa bán nhiều người ra nước ngoài. Ảnh Công an cung cấp


Sau khi đưa các nạn nhân sang Myanmar, Huyền cùng đồng bọn đã thu hết giấy tờ tùy thân rồi đưa họ tới tỉnh Bo Keo - Lào. Tại đây, Huyền đã bán lại 5 người cho các công ty khác.

Các nạn nhân sau đó bị ép hoạt động lừa đảo trực tuyến qua mạng, khi không đáp ứng được công việc thì bị đánh đập. Muốn về Việt Nam, họ phải trả tiền chuộc 210 triệu đồng/người, nếu không sẽ tiếp tục bị bán sang Thái Lan.

Tổng cộng, gia đình 5 người đã chuyển hơn 1 tỉ đồng theo yêu cầu của nhóm Huyền nên các nạn nhân được trả về nước. Sau khi về đến Việt Nam, các nạn nhân đã làm đơn tố cáo hành vi của Huyền đến Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Gia Lai.

Vào ngày 31-1, Công an tỉnh Điện Biên phối hợp với các cục nghiệp vụ Bộ Công an và Công an tỉnh Bo Keo đã bắt giữ Huyền khi cô ta cùng đồng bọn lẩn trốn tại Bo Keo. Sau đó, đối tượng này đã được bàn giao cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai đề nghị ai là bị hại trong vụ án trên, liên hệ Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh cung cấp thông tin, tài liệu liên quan để giải quyết theo quy định.

Tác giả: Hoàng Thanh

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP