Pháp luật

Tìm thấy thi thể cô gái mất tích 6 ngày: Đã bắt được nghi phạm, ở gần phòng trọ nạn nhân

Liên quan vụ cô gái chuẩn bị về quê ăn Tết mất tích 6 ngày, Công an TP Thủ Đức xác định là vụ án giết người man rợ rồi giấu xác. Hiện công an đã bắt được nghi phạm gây án.

Cô gái mất tích sau đó thi thể được phát hiện trong khu công nghệ cao - Ảnh: Người nhà cung cấp

Chiều 13-2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Thủ Đức (TP.HCM) đang tạm giữ nam thanh niên (khoảng 25 tuổi) để điều tra hành vi Giết người, Cướp tài sản xảy ra trên địa bàn TP Thủ Đức.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Thủ Đức xác định nam thanh này là hung thủ sát hại chị V.T.T. (25 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai), ở trọ trên đường Quang Trung, phường Tăng Nhơn Phú B, người mất tích 6 ngày nay khi chuẩn bị về quê ăn Tết. Nghi phạm đã bị bắt ở một tỉnh miền Trung.

Theo lời khai ban đầu của nam thanh niên, người này thấy chị T. chuẩn bị đồ đạc để về quê ăn Tết liền nhờ chị T. qua phòng trọ của mình (cùng dãy trọ với chị T.) để phụ khiêng đồ đạc. Thời điểm trên, dãy trọ chỉ có phòng trọ của nam thanh niên và chị T. còn có người ở lại.

Chị T. nhận lời đi qua phòng trọ, tại đây, nam thanh niên đã dùng hung khí ra tay sát hại chị T. rồi sau đó quan hệ tình dục với thi thể nạn nhân. Nam thanh niên đã lấy đi điện thoại và một số tài sản khác (hiện công an đang xác định).

Thanh niên sau đó dùng hung khí phân thi thể nạn nhân ra làm nhiều phần rồi bỏ vào bịch, chở ra khu công nghệ cao để giấu.

Hiện tại, Công an TP Thủ Đức phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM và các đơn vị nghiệp vụ liên quan đang phong tỏa hiện trường phát hiện thi thể chị T. trong Khu Công nghệ cao.

Khu vực phát hiện thi thể là cung đường vắng nằm trong khu Công nghệ cao (TP Thủ Đức), cách nhà trọ chị T. khoảng 4km. Tại nhà trọ của chị T., một tổ công tác khác đang phong tỏa để phục vụ công tác điều tra.

Bước đầu Công an TP Thủ Đức xác định đây là vụ án mạng, hung thủ gây án man rợ rồi giấu xác, lấy đi một số tài sản của nạn nhân.

Trước đó, Công an phường Tăng Nhơn Phú B tiếp nhận trình báo từ người thân của chị T. về việc gia đình không thể liên lạc được với chị từ ngày 8-2 (29 Tết) cho đến nay. Công an phường đã lập hồ sơ vụ việc sau đó chuyển lên Công an TP Thủ Đức tiếp nhận, điều tra.

Theo người nhà chị T., mọi người không thể liên lạc được với T. khi chị vừa làm xong buổi cuối tại công ty và chuẩn bị về Đồng Nai ăn Tết.

Cũng theo người nhà chị T., chị ở trọ chung với anh T. (người yêu chị T., anh này đã về quê ở tỉnh Phú Yên cách đây khoảng 1 tháng). Anh T. từng về quê chị T. ở huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai một lần. Mấy hôm hay, anh T. cũng liên tục hỏi thăm, trao đổi tin tức về chị T. với gia đình.

Trước đó ngày 8-2, chị T. sau giờ làm cuối cùng ở Công ty TNHH Coats Phong Phú (phường Tăng Nhơn Phú B) nhắn tin với người thân rằng mình chuẩn bị về huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai để ăn Tết.

Tuy nhiên cha mẹ chị T. chờ mãi mà không thấy con về. Sau đó, gia đình cũng mất liên lạc với chị.

Đến sáng 9-2 (30 Tết), qua điện thoại di động, anh T. người yêu chị T. báo với gia đình chị rằng đã nhờ người đến phòng trọ tìm chị thì thấy cửa đã khóa ổ khóa bên ngoài. Người này phá khóa để vào phòng nhưng không thấy chị T.

Trưa 9-2, gia đình chị T. cũng đến phòng trọ của chị ở TP Thủ Đức tìm con gái thì thấy phòng không có sự xáo trộn. Xe máy vẫn để ở trong nhà, trên xe treo nhiều túi đồ chuẩn bị về quê.

Tuy nhiên, chiếc ba lô mà chị T. thường dùng, điện thoại, chìa khóa xe thì không có trong căn phòng.

Nơi phát hiện thi thể được cho là chi T. mất tích 6 ngày trước - Ảnh: MINH TÂM

Tác giả: MINH HÒA

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP