Thế giới

Tình cờ tìm thấy khó báu khủng trong vườn nhà, quyết định của cặp vợ chồng gây ngỡ ngàng

Bên trong chiếc két sắt không chỉ có những tập tiền mệnh giá 100 USD mà còn có rất nhiều đồ trang sức, đá quý, kim cương, hàng chục chiếc nhẫn, vàng và ngọc bích.

Trong nhiều năm, Matthew và Maria Colonna-Emanuel đã nghĩ rằng một mảnh kim loại rỉ sét đằng sau mấy cái cây ở sân sau của họ chỉ là một phần của dây cáp hoặc hộp điện bỏ đi. Nhưng không phải vậy. Đó là một chiếc két sắt chứa 52.000 USD tiền mặt, vàng và kim cương. Và câu chuyện về cách họ phát hiện ra nó – và những gì cặp đôi đã làm tiếp theo – thật đáng chú ý.

Cặp đôi đã nhìn thấy chiếc hộp kim loại giữa một số cây khi họ chuyển đến ngôi nhà ở Staten Island ở New York nhưng chưa bao giờ để ý nhiều đến nó. “Tôi nghĩ đó là một hộp điện,” Matthew Colonna-Emanuel nói với WCBS.


Khi cây cối trong sân của họ bị động vật hoang dã phá hủy, những chiếc hộp lộ ra rõ hơn. Matthew và Maria quyết định cạy két sắt và rất choáng váng khi thấy nó chứa đầy tiền mặt và những viên đá quý giá trị. Cụ thể, bên trong không chỉ có những tập tiền mệnh giá 100 USD mà còn có rất nhiều đồ trang sức, đá quý, kim cương, hàng chục chiếc nhẫn, vàng và ngọc bích.

“Chiếc hộp thực sự nổi bật khi con nai ăn hết tán lá,” Matthew nói. “Hàng trăm đồ trang sức, kim cương, nhẫn đính hôn. Hàng chục chiếc nhẫn, vàng ngọc. Thật là tuyệt vời”.

Ngoài ra còn có một mảnh giấy ghi địa chỉ – một người hàng xóm của họ.

Matthew nói: “Đầu tiên, tôi gõ cửa và hỏi họ có từng bị cướp không và họ nói là có. Theo Sở Cảnh sát New York, một vụ trộm đã được trình báo tại nhà hàng xóm của họ một ngày sau lễ Giáng sinh năm 2011. Vật duy nhất bị lấy đi là chiếc két sắt. Cảnh sát cho biết bên trong có một lượng lớn tiền mặt, đồ trang sức và các vật dụng khác: tổng tài sản trị giá 52.000 USD.

Matthew cho biết người hàng xóm của họ đã run rẩy khi cô ấy cho họ biết rằng tài sản của họ đã được tìm thấy an toàn. Khi được hỏi tại sao không giữ chiến lợi phẩm cho riêng mình, Maria nói: “Nó không phải của chúng tôi. Chúng tôi cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc vì mình đã có hành động tốt”.

Tác giả: Huy Nguyễn

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP