Tin trong tỉnh

Tỉnh miền Trung "mới nổi" về công nghiệp sẽ có nhà máy vật liệu năng lượng và bán dẫn hơn 10.000 tỷ đồng, cán mốc thu hút 1 tỷ USD vốn FDI

Dự án này đã được tăng vốn lên 10.000 tỷ đồng vào cuối tháng 8 vừa qua, từ dự kiến 7.000 tỷ đồng trước đó.

Mới đây, đoàn công tác tỉnh Nghệ An do đồng chí Bùi Thanh An - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm, làm việc với Tập đoàn Runergy tại tỉnh Giang Tô, Trung Quốc.

Tập đoàn Runergy đã lựa chọn Nghệ An là địa phương đầu tiên để thực hiện kế hoạch mở rộng đầu tư sang thị trường Việt Nam. Chỉ trong 3 tháng tìm hiểu, ngày 22/6/2023, Tập đoàn đã quyết định đầu tư Dự án Nhà máy sản xuất thanh silic và đĩa bán dẫn tại KCN Hoàng Mai I với tổng mức đầu tư 293 triệu USD.

Đến ngày 30/8/2023, Ban Quản lý KKT Đông Nam tiếp tục cấp điều chỉnh Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư Dự án cho Tập đoàn Runergy mở rộng quy mô sử dụng đất của dự án lên 30,27 ha, nâng tổng vốn đăng ký đầu tư lên 440 triệu USD (tương đương hơn 10.000 tỷ đồng).

Sự kiện này đã đánh dấu lần đầu tiên tỉnh Nghệ An thu hút vốn FDI vượt mốc 1 tỷ USD/năm, nâng tổng vốn FDI đăng ký vào tỉnh Nghệ An 8 tháng đầu năm 2023 đạt trên 1,12 tỷ USD.

Trước đó, trong năm 2022, Nghệ An xếp vị trí thứ 10/63 tỉnh, thành thu hút FDI hàng đầu Việt Nam.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Thanh An nhấn mạnh: Khi dự án đi vào hoạt động, cùng với các dự án của sản xuất linh kiện điện tử, năng lượng xanh của Tập đoàn Luxshare-ICT, Goertek, Everwin, JuTeng, Foxconn, Shandong sẽ hoàn thiện chuỗi cung ứng cho các dự án sản xuất điện tử, năng lượng xanh tại tỉnh Nghệ An và trong khu vực, là động lực để tiếp tục thu hút các dự án điện tử cũng như các dự án năng lượng xanh khác, cùng với các doanh nghiệp địa phương hình thành nên chuỗi cung ứng tuần hoàn, khép kín cho lĩnh vực điện tử và năng lượng xanh.

Sự có mặt của các dự án này sẽ góp phần thúc đẩy tăng trưởng, phát triển kinh tế (nhất là sản xuất công nghiệp), tạo công ăn việc làm, nâng cao đời sống thu nhập cho người dân địa phương, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho người dân, tạo tiền đề phát triển theo mô hình tăng trưởng bền vững và hợp lý của tỉnh Nghệ An cũng như khu vực.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Nhà đầu tư chủ động đề xuất, phối hợp chặt chẽ với Ban Quản lý Khu kinh tế Đông Nam và các sở, ngành liên quan để triển khai thực hiện dự án theo đúng quy định; sử dụng thiết bị hiện đại, áp dụng công nghệ tiên tiến để đảm bảo an toàn về môi trường.

Ông Đào Long Trung - Chủ tịch Công ty cổ phần Khoa học kỹ thuật năng lượng mới Runergy (Trung Quốc) cho biết Tập đoàn này cam kết, đối với Dự án đầu tư tại Nghệ An sẽ sử dụng công nghệ tiến tiến, hiện đại nhất, đảm bảo an toàn về môi trường.

Tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Thanh An - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Giấy chứng nhận đăng ký điều chỉnh dự án Nhà máy sản xuất thanh Silic đơn tinh thể và đĩa bán dẫn đầu tư tại KCN Hoàng Mai I.

Tác giả: Nhã Mi

Nguồn tin: Nhịp sống Thị trường

  Từ khóa: FDI , đầu tư , Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP