Đẹp

Tóc xấu lâu năm bỗng khỏe đẹp, suôn mượt bất ngờ nhờ rượu Vodka chỉ sau 1 tuần

Dưỡng tóc với rượu vodka, bạn đã thử chưa?

Có rất nhiều nguyên liệu làm đẹp tại nhà hiệu quả có thể kể đến như đường đen, muối nở, dầu ô liu, giấm táo... Dạo gần đây, trong cộng đồng làm đẹp bất ngờ nổi lên trào lưu dưỡng tóc với rượu vodka. Loại rượu pha cocktail yêu thích của nhiều người giờ đây là một thành phần dưỡng và phục hồi các vấn đề về tóc từ việc trị gàu, giảm nhờn đến giúp tóc bớt rối, suôn mượt hơn. Liệu rượu vodka có thực sự hiệu quả như vậy không? Mời bạn cùng Saostar tìm hiểu thêm về phương pháp làm đẹp này.

Rượu Vodka là gì?

Vodka là một loại đồ uống có cồn được chưng cất từ ngũ cốc hoặc khoai tây, bao gồm nước và ethanol. Ethanol là hợp chất hữu cơ được sử dụng trong nhiều trong các sản phẩm chăm sóc da và tóc với vai trò giúp cải thiện kết cấu của sản phẩm. Là một dung môi, ethanol giúp hòa tan các thành phần khác trong sản phẩm. Ethanol cũng giúp làm giảm độ nhớt của sản phẩm, vì vậy giúp sản phẩm dễ thẩm thấu hơn. Ethanol còn là chất giúp làm se khít lỗ chân lông tạm thời trên da, giúp da căng và săn chắc hơn.

Nguồn ảnh: Mathilde Langevin.

Lợi ích của Vodka với tóc

Công dụng đầu tiên của rượu vodka với tóc có thể nhắc đến chính là hạn chế tình trạng trị gàu, bởi thành phần ethanol có đặc tính diệt khuẩn và diệt nấm. Nhờ đó giúp tóc bạn sạch gàu, ngăn ngừa tình trạng tróc da đầu hiệu quả.

Tiếp đó, nếu bạn có mái tóc thường xuyên bị rối do thay đổi kiểu tóc, sử dụng quá nhiều loại hóa chất. Cho một ít rượu vodka vào dầu gội có thể giúp tóc suôn mượt, dễ chải hơn.

Vodka và các loại rượu khác có thể hoạt động như một chất khử trùng bằng cách tiêu diệt vi khuẩn và các sinh vật khác trên da.

Cuối cùng, một công dụng khá hiệu quả của rượu vodka chính là giảm nhờn da đầu, nhờ khả năng làm sạch và loại bỏ bã nhờn cũng như cặn dưỡng tóc ra khỏi gia đầu, giúp điều tiết bã nhờn mang lại cho bạn mái tóc sạch dầu hơn.

Lưu ý khi áp dụng

Dù rượu vodka có nhiều công dụng với mái tóc của bạn, thế nhưng bạn nên cân nhắc loại tóc của mình. Rượu vodka sẽ phù hợp với những mái tóc bóng dầu hơn là tóc khô. Với những bạn có mái tóc khô nên cho thêm thành phần dầu olive hoặc dầu dừa để tránh làm khô tóc.

Những bạn đang nhuộm tóc, nên cân nhắc khi sử dụng rượu vodka để chăm sóc tóc vì thành phần của rượu có thể làm phai màu tóc đáng kể. Nguồn ảnh: Tim Mossholder.

Trước khi cho rượu vodka vào dầu gội bạn đang sử dụng, bạn cần thử một lượng nhỏ ra da tay trước khi áp dụng để tránh dị ứng da, vì các thành phần dầu gội thường đã được ổn định nếu thêm một thành phần khác có thể sẽ gây phản ứng. Ngoài ra, ethanol còn được sử dụng như chất chống tạo bọt. Nên khi bạn thêm rượu vodka vào dầu gội có thể sẽ giảm bọt từ dầu gội đầu của bạn đáng kể.

Tác giả: Lê My

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP