Du lịch

Top món ăn độc lạ ở đất nước Argentina

Đất nước Argentina có nhiều món ăn độc lạ, thu hút du khách khắp nơi trên thế giới.

1. Thịt hầm Llama

Món thịt hầm Cazuela de Llama hay llama là đặc sản ở miền bắc Argentina. Thịt lạc đà không bướu có hàm lượng protein cao và ít chất béo nên là loại thịt tốt cho sức khỏe. Thịt được thái nhỏ và hầm với cà rốt, khoai tây bản địa.

Ảnh: FT.

2. Quinoa Empanadas

Quinoa Empanadas là sự kết hợp hương vị của hai đặc sản ở Argentina. Quinoa, có nguồn gốc từ Nam Mỹ, được mệnh danh là "hạt vàng của dãy núi Andes".

Một trong những cách chế biến khác lạ và ngon nhất của Quinoa là bánh empanada quinoa. Empanadas vốn là loại bánh nướng nhỏ, phổ biến ở Mỹ Latinh và được nhồi với các loại nhân khác nhau như pho mát, thịt bò, thịt gà, giăm bông, v.v.

Ảnh: FT.

3. Bạch tuộc: "Viên ngọc" ẩn giấu từ nơi "tận cùng thế giới"

Mặc dù Argentina nổi tiếng trên toàn thế giới về thịt nhưng hải sản cũng đóng một vai trò quan trọng. Ở Ushuaia, một thị trấn cảng được mệnh danh là "nơi tận cùng thế giới" tại Argentina, có rất nhiều đặc sản biển địa phương.

Một trong những đặc sản nổi tiếng của khu vực là bạch tuộc. Cách chế biến và phục vụ món ăn này cũng khá độc đáo mà du khách nhất định nên thử một lần khi đến đây.

Ảnh: FT.

4. Khoai tây bản địa

Đây là nguyên liệu quan trọng trong món ăn của người dây ở vùng Tây Bắc Argentina. Do thời tiết lạnh giá và ở độ cao nơi chúng sinh trưởng, loại củ này không phát triển lớn về kích thước. Chúng có xu hướng tập trung các khoáng chất từ đất mang lại hương vị tuyệt vời và hàm lượng dinh dưỡng cao.

Một cách chế biến đơn giản những củ khoai tây bản địa này là đun sôi chúng trong nước và ăn kèm với một lát pho mát trắng và/hoặc bơ.

Ảnh: FT.

5. Chocotorta

Bạn đã từng ăn một chiếc bánh sô cô la mà không cần nướng trong lò không? Đó là điều khiến chúng tôi ngạc nhiên nhất về chocotorta. Món tráng miệng này rất đặc trưng ở Argentina, phổ biến trong các bữa tiệc sinh nhật.

Ảnh: FT.

Tác giả: An An (Theo FT)

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP