Xe

Toyota Việt Nam triệu hồi hơn 300 xe Veloz để thay thế đồng hồ táp lô

Toyota Việt Nam thông báo triệu hồi 306 xe Toyota Veloz để thay thế đồng hồ táp lô. Số xe trên được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 11-18/4/2022.

Chương trình triệu hồi được Toyota Việt Nam áp dụng từ hôm nay (4/1) tại tất cả các đại lý trên toàn quốc. Các xe bị ảnh hưởng thuộc dòng Veloz Cross, được sản xuất từ 11-18/4/2022, bao gồm 239 chiếc mang mã kiểu loại W101LE-LBSFF và 67 chiếc có mã kiểu loại W101LE-LBVFF.

Đồng hồ táp lô là một phụ tùng lắp đặt trên xe, có chức năng hiển thị các thông tin trong quá trình lái xe như tốc độ xe, mức nhiên liệu, các cảnh báo, tin nhắn… Theo hãng, trên đồng hồ táp lô của các xe bị ảnh hưởng, vật liệu hàn có thể được hàn không chính xác ở một số chân cực của bảng mạch in (PCB) - nơi lắp đặt mạch tích hợp (IC) của mạch nguồn.

Toyota Veloz tại Việt Nam bị triệu hồi để thay thế đồng hồ táp-lô

Trường hợp xe hoạt động trong điều kiện đường xóc hoặc nhiệt độ quá cao, chân cực của mạch tích hợp có thể bị bong tách khỏi bản mạch in, khiến đồng hồ táp lô có thể bị tắt nguồn. Việc lái xe trong điều kiện không có các thông tin hiển thị trên đồng hồ táp lô có thể gây bất tiện, ảnh hưởng đến an toàn trong quá trình lái xe.

Toyota Việt Nam cho biết sẽ chủ động phối hợp cùng đại lý để thông tin tới các chủ xe bị ảnh hưởng. Phương tiện của khách hàng trong diện triệu hồi sẽ được sửa chữa và thay thế miễn phí. Thời gian xử lý dự kiến khoảng 0,7 giờ mỗi xe.

Được đưa về Việt Nam từ tháng 3/2022, Veloz Cross nổi lên là một trong những sản phẩm đóng góp lớn vào doanh số của Toyota. Ban đầu xe được nhập khẩu từ Indonesia, sau đó chuyển sang lắp ráp tại Việt Nam từ cuối năm 2022 cùng với mẫu xe "anh em" Avanza Premio.

Với doanh số tính đến tháng 11/2022 là 12.876 chiếc cho Veloz và 3.248 chiếc cho Avanza, bộ đôi MPV mới của Toyota đã nhanh chóng vượt Suzuki XL7, đồng thời đang đe dọa vị thế dẫn đầu của Mitsubishi Xpander.

Tác giả: Bảo Linh

Nguồn tin: vietq.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP