Thế giới

Trai trẻ chưa vợ muốn triệt sản, biết được lý do ai cũng bất ngờ

Trong trường hợp này, bác sĩ đã từ chối triệt sản cho bệnh nhân.

Chàng trai trẻ muốn triệt sản khi chưa có vợ con. (Ảnh minh họa)

Âu Dĩnh Luân là bác sĩ khoa Tiết niệu tại Bệnh viện Đa khoa Quân đội Hoa Liên, Đài Loan. Trong một bài đăng gần đây, ông tiết lộ có một chàng trai trẻ 25 tuổi tới bệnh viện muốn triệt sản dù chưa kết hôn.

Bác sĩ Âu cho biết, theo luật pháp của Đài Loan, nếu một người đàn ông đã có gia đình muốn triệt sản, họ phải được sự đồng ý của vợ mình. Trong trường hợp nếu là người trưởng thành chưa lập gia đình hoặc đã ly hôn, họ không cần sự đồng ý của người khác.

Khi tìm hiểu nguyên nhân, bác sĩ Âu biết được nguyên nhân khiến chàng trai trẻ này muốn triệt sản. Theo đó, chàng trai hiện đang độc thân và rất giàu có nhờ công việc kinh doanh của gia đình. Nhưng vì chứng kiến cảnh bố mẹ mâu thuẫn với con cái về việc tranh chấp, phân chia tài sản gia đình nên anh không muốn con cái mình sau này rơi vào trường hợp tương tự.

Bác sĩ Âu cho biết, giả sử ca phẫu thuật được tiến hành nhưng sau này khi bố mẹ của bệnh nhân biết được điều đó, ngay cả khi được bào chữa về mặt pháp lý nhưng liệu có bác sĩ nào dám mạo hiểm làm?

Ông nói rằng, bản thân mình từng thực hiện một số trường hợp triệt sản và có đảm bảo về mặt pháp lý. Tuy nhiên, trong hầu hết các trường hợp, những bệnh nhân như thế này đều bị các bác sĩ khác từ chối, họ sợ rước rắc rối không đáng có vào người.

Bác sĩ Âu nhấn mạnh tỷ lệ thất bại của ca phẫu thuật triệt sản rất cao. Nếu bạn muốn triệt sản vì không thích trẻ con, hoặc nghĩ mình không có đủ khả năng nuôi con, ông khuyên mọi người nên đợi thêm vài năm để ổn định cuộc sống.

Trong một cuộc phỏng vấn với "ETtoday Health Cloud", bác sĩ Âu đã thực hiện triệt sản cho một số người đàn ông chưa lập gia đình. Tuy nhiên, họ chủ yếu là bệnh nhân lớn tuổi và các thành viên trong gia đình không muốn họ có con, hoặc đơn giản là bệnh nhân có mối quan hệ không tốt với gia đình mình.

Và để tránh những tranh chấp không đáng có, bác sĩ Âu đã từ chối tiến hành triệt sản cho chàng trai trẻ trên.

Tác giả: Phan Hằng

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP