Tin trong tỉnh

Triển khai các hoạt động kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2023)

Tổ chức kỷ niệm Ngày Thương binh – Liệt sĩ hàng năm là dịp để các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội và toàn dân tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, huy động nguồn lực trong xã hội góp phần thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác chăm sóc người có công với cách mạng.

Tại Kế hoạch số 343/KH-UBND ban hành ngày 23/5, UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành phối hợp tổ chức các hoạt động kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, đẩy mạnh các hoạt động xã hội hóa trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”; huy động toàn thể đảng viên, cán bộ và Nhân dân hưởng ứng tham gia, để tất cả người có công với cách mạng và nhân thân người có công với cách mạng đều được quan tâm chăm sóc, ổn định về đời sống vật chất và tinh thần.

Trong đó, các cơ quan, đơn vị, địa phương phối hợp tổ chức các hoạt động tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa Ngày Thương binh – Liệt sĩ; tuyên truyền, biểu dương các tập thể, đơn vị, xã, phường, thị trấn làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ; gương điển hình người tốt việc tốt trong công tác người có công với cách mạng; người có công vượt khó vươn lên làm kinh tế giỏi.

Cùng với đó, tổ chức Đoàn đại biểu Người có công tiêu biểu của tỉnh tham quan, báo công với Bác Hồ và gặp gỡ các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước tại Hà Nội; viếng lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và một số địa danh, lịch sử. Tổ chức các Đoàn dâng hoa, dâng hương viếng anh linh các liệt sĩ tại các nghĩa trang liệt sĩ, khu di tích, khu tưởng niệm trong và ngoài tỉnh. Đồng thời, tổ chức các hoạt động thăm, tặng quà các đơn vị chăm sóc, nuôi dưỡng, điều dưỡng thương bệnh binh, người có công với cách mạng và các gia đình người có công tiêu biểu, có hoàn cảnh khó khăn; Tổ chức thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ, dâng hương tại các nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn tỉnh...

UBND tỉnh đề nghị Ủy ban MTTQ tỉnh chủ trì, hướng dẫn Mặt trận Tổ quốc các cấp triển khai các hoạt động vận động, kêu gọi xây dựng “Quỹ đền ơn đáp nghĩa”.

Tác giả: PQ (tổng hợp)

Nguồn tin: nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP