Tin trong tỉnh

Ủy ban MTTQ dâng hương kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ

Sáng 26/7, đoàn Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An đã tổ chức viếng Khu Di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn và Nghĩa trang Liệt sỹ Việt - Lào tại huyện Nghi Lộc.

Đồng chí Nguyễn Văn Huy - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh dâng hoa tại Khu Di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn. Ảnh: Chu Thanh

Trong không khí cả nước tổ chức nhiều hoạt động tri ân các anh hùng liệt sỹ, chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng nhằm hướng tới kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2018), Đoàn Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An đến dâng hương, dâng hoa bày tỏ lòng thành kính, tri ân sâu sắc đối với các anh hùng, liệt sỹ tại Khu Di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn (Mỹ Sơn, Đô Lương).

Đoàn dành một phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng, liệt sỹ. Ảnh: Chu Thanh

Di tích lịch sử Truông Bồn là địa danh huyền thoại, chứng tích hào hùng, bất khuất với những chiến công oanh liệt của nhân dân ta trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Đây còn là nơi kết nối các huyết mạch giao thông của hậu phương lớn miền Bắc để chi viện sức người, sức của cho chiến trường miền Nam, trong những năm 1964 - 1968, đế quốc Mỹ đã điên cuồng rải bom xuống Truông Bồn.

Để bảo vệ cho tuyến đường huyết mạch, hơn 1.240 cán bộ, chiến sỹ đã dũng cảm chiến đấu và anh dũng hy sinh. Đặc biệt, không thể không nhắc đến chiến công và sự hy sinh oanh liệt ngày 31/10/1968 của 13 chiến sỹ TNXP “Tiểu đội cảm tử” “Tiểu đội thép” Anh hùng thuộc Đại đội TNXP 317.

Tiếp đó, đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương, bày tỏ lòng thành kính biết ơn trước sự hy sinh cao cả của hơn 1.000 anh hùng liệt sỹ đang yên nghỉ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Việt - Lào tại huyện Nghi Lộc.

Tác giả: Chu Thanh

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP