Thể thao

Trọng tài bị tố cướp chiến thắng của Real

Tranh cãi dữ dội nổ ra sau trận hòa 2-2 của Real Madrid trên sân Valencia ở vòng 27 La Liga.

Cầu thủ Real vây lấy trọng tài Jesus Gil Manzano sau trận.

Rạng sáng 3/3, trên sân Mestalla, Real Madrid tung ra sân đội hình rất mạnh sau khi các trụ cột bình phục chấn thương. Jude Bellingham, Rudiger hay Vinicus Jr đều có tên trong danh sách đội hình xuất phát của "Los Blancos".

Cơn bão chấn thương tạm lắng xuống ở sân Bernabeu. Với đội hình được đánh giá cao và chỉ phải gặp đối thủ yếu hơn Valencia, người ta kỳ vọng HLV Ancelotti và các học trò có trận đấu dễ dàng.

Tuy nhiên, hai bàn thua choáng váng chỉ trong 3 phút khiến Real Madrid gặp khó. Lần lượt ở các phút 27 và 30, bộ đôi tiền đạo Hugo Duro và Roman Yaremchuk ghi bàn giúp Valencia bất ngờ vượt lên dẫn trước 2-0.

Phút bù giờ cuối cùng của hiệp một (45+5), Vinicus Jr thắp lại hy vọng thắng cho Real với bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Cũng chính chân sút người Brazil có pha đánh đầu cận thành gỡ hòa 2-2 ở phút 76.

Vinicius lập cú đúp giúp Real gỡ hòa khi bị Valencia dẫn trước 0-2.

Tuy nhiên, kịch tính và những tranh cãi của trận đấu chỉ mới bắt đầu. Valencia bị từ chối một quả penalty khi trọng tài xem lại VAR ở những phút bù giờ.

Ngay sau đó, Bellingham đánh đầu tung lưới Valencia ở phút 90+9, nhưng tỷ số cuối cùng vẫn là 2-2, bởi trọng tài Jesus Gil Manzano thổi còi kết thúc trận đấu vài giây ngay trước pha dứt điểm của tiền vệ người Anh.

Các cầu thủ Real Madrid vây xung quanh "vua áo đen" của La Liga, đòi ông giải thích rõ ràng việc từ chối bàn thắng. Thời gian bù giờ của trận đấu được trọng tài bàn đưa ra là 7 phút, nhưng ông Jesus mất ít nhất gần hai phút để check VAR và xem lại tình huống cầu thủ Valencia ngã trong vùng cấm trước đó.

Điều đáng nói, ông Gil thổi còi khi bóng vẫn lăn trong cuộc, ở thời điểm cầu thủ Real đi bóng và chuẩn bị tạt cho Bellingham ghi bàn. Thông thường, các trọng tài sẽ để hết tình huống bóng mới thổi còi, đặc biệt khi thời gian bù giờ thêm ở trận đấu này là hợp lý.

Trận hòa thất vọng trên sân Valencia khiến Real bỏ lỡ cơ hội gia tăng cách biệt về mặt điểm số với Girona. Sau 26 vòng, "Los Blancos" hơn đội xếp thứ hai La Liga 6 điểm.

Tác giả: Tường Linh

Nguồn tin: znews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP