Thể thao

Trọng tài gây tranh cãi: Liverpool mất phạt đền, Man Utd nhận thẻ đỏ oan ức?

Trọng tài Michael Oliver có những quyết định gây tranh cãi trong trận Liverpool hòa Man Utd ở vòng 17 Ngoại Hạng Anh.

Trọng tài Michael Oliver khiến cổ động viên của cả Liverpool và Man Utd không hài lòng vì những quyết định gây tranh cãi. Đầu tiên là pha bóng ở phút 85, khi Liverpool tổ chức tấn công bên cánh trái.

Quả tạt được chủ nhà thực hiện để Ibrahima Konate băng vào đánh đầu nhưng không thành công. Bóng trôi qua vị trí của trung vệ người Pháp, sau đó đập đất rồi nảy lên tay Luke Shaw.

Cầu thủ Liverpool và người hâm mộ phản ững dữ dội để yêu cầu một quả phạt đền. Tuy nhiên, trọng tài Michael Oliver và tổ VAR đều nói không. Trận đấu tiếp tục diễn ra trong tiếng la ó không ngớt từ khán đài sân Anfield.

"VAR là nỗi hổ thẹn", một CĐV bức xúc. "Cánh tay của Luke Shaw giang ra không hề bình thường. Oliver có lẽ là fan của Man Utd", người thứ 2 mỉa mai trọng tài chính. "PGMOL chuẩn bị lại gửi lời xin lỗi nhưng họ chẳng hề thay đổi bất cứ điều gì", một CĐV khác cho biết.

Không lâu sau đó, ông Oliver tiếp tục có quyết định làm CĐV Man Utd phẫn nộ. Trong một pha tranh chấp ở phút bù giờ hiệp hai, Diogo Dalot cho rằng bóng đã chạm chân Mohamed Salah nhưng trọng tài chính vẫn cho Liverpool ném biên. Hình ảnh quay chậm cho thấy dường như đội được ném biên lẽ ra phải là Man Utd.

Hậu vệ người Bồ Đào Nha tỏ rõ sự không hài lòng. Điều này khiến anh nhận 2 thẻ vàng liên tiếp từ ông Michael Oliver. Ở ngoài đường biên, HLV Erik ten Hag ngỡ ngàng, không hiểu điều gì đang xảy ra.

Dalot bị đuổi vì lỗi phản ứng.


Man Utd chỉ còn 10 người nhưng khoảng thời gian ít ỏi là không đủ để Liverpool tìm bàn thắng. "Lữ đoàn đỏ" sút 34 lần trong 90 phút nhưng không thể đánh sập hàng thủ đội khách. Theo Opta, đây là lần đầu tiên trong lịch sử, CLB vùng Merseyside sút nhiều đến vậy mà không ghi bàn tại Premier League.

Trận hòa như thua khiến Liverpool đánh mất ngôi đầu vào tay Arsenal. Ở trận đấu sớm, "Pháo thủ" đánh bại Brighton 2-0 để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với 39 điểm, nhiều hơn Liverpool 1 điểm. Ở vòng tiếp theo, 2 CLB này sẽ đối đầu trực tiếp tại Anfield. Đây có thể sẽ là một trong những trận đấu mang tính chất quyết định cuộc đua Premier League mùa này.

Tác giả: MINH TÚ

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: tranh cãi , man utd , Liverpool , Trọng tài

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP