Pháp luật

Tử hình kẻ vận chuyển hơn 7 kg ma túy từ Nghệ An ra bắc

Trong khoảng 1 tuần, Trương Ngọc Quế đã 2 lần vận chuyển 20 bánh heroin từ Nghệ An ra Nam Định. Gã thanh niên trẻ đã phải trả giá bằng cả mạng sống vì hành vi phạm tội của mình.

Bị cáo Trương Ngọc Quế lĩnh án tử hình

TAND cấp cao Hà Nội vừa mở phiên xét xử phúc thẩm bị cáo Trương Ngọc Quế (28 tuổi), trú TP Vinh (Nghệ An) về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng, từ ngày 30/10 đến 5/11/2020 Quế đã 2 lần vận chuyển 20 bánh heroin từ huyện Quế Phong (Nghệ An) ra TP Nam Định cho Trương Thị Huyền (SN 1976, trú thị trấn Kim Sơn, Quế Phong) với tiền công 5 triệu đồng/bánh.

Đây là số ma túy mà Huyền đồng ý vận chuyển thuê cho người đàn ông tên Đại (không rõ lai lịch) với tiền công 8 triệu/bánh. Cùng tham gia vận chuyển ma túy với Quế có con trai của Huyền là bị cáo Lô Long Trường (SN 2000).

Lần thứ nhất, chiều 30/10/2020 sau khi nhận chỉ đạo của mẹ, Trường chở Quế từ Vinh lên huyện Quế Phong. Khi đi đến nơi có ám chỉ là cành cây tươi để bên đường, Quế dừng xe lại nhận 8 bánh heroin. Sau đó, Quế bắt xe ra Nam Định giao ma túy cho khách theo hướng dẫn của Trường. Trong lần vận chuyển này Quế được Huyền trả 40 triệu đồng tiền công.

Lần thứ 2, vào trưa ngày 5/11/2020, sau khi nhận “kèo” vận chuyển 12 bánh heroin với tiền công 100 triệu đồng, Huyền báo cho con trai đưa Quế lên nhận nhiệm vụ. Cũng bằng cách thức như lần trước, sau khi nhận 12 bánh heroin, Quế bắt xe khách ra Nam Định để giao “hàng”. Nhưng trên đường đi, Quế bị công an bắt giữ cùng tang vật.

Từ lời khai của Quế, công an bắt giữ mẹ con Trương Thị Huyền và Lô Long Trường. Cơ quan điều tra xác định, các bị cáo Huyền, Trường, Quế phải chịu trách nhiệm về hành vi vận chuyển hơn 7,1 kg ma túy.

Tòa sơ thẩm đã tuyên phạt Trương Thị Huyền, Trương Ngọc Quế tử hình, bị cáo Lô Long Trường lĩnh án chung thân về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Sau đó, Quế kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Tại phiên tòa phúc thẩm bị cáo khai do làm ăn thua lỗ, nợ nần nên đã đồng ý vận chuyển ma túy thuê cho mẹ con Huyền.

Luật sư bào chữa cho bị cáo đưa ra một số tình tiết để xin giảm nhẹ cho bị cáo như sau khi bị bắt Quế đã chủ động khai ra hành vi vận chuyển 8 bánh heroin trước đó. Nhờ công khai báo của Quế mà cơ quan điều tra đã phá nhanh vụ án, bắt giữ mẹ con Huyền; Bố mẹ của bị cáo đang trực tiếp thờ cúng liệt sỹ, gia đình có người thân là cán bộ lão thành cách mạng, bị cáo có nhân thân tốt, thành khẩn khai báo...

Xét thấy trong vụ án này bị cáo Quế thực hiện hành vi cách tích cực, khối lượng ma túy vận chuyển là đặc biệt lớn nên tòa phúc thẩm bác đơn kháng cáo, y án tử hình đối với Trương Ngọc Quế.

Tác giả: Kim Long

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

  Từ khóa: ma tuý , tử hình , Nghệ An , TP Vinh

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP