Thể thao

Tuyển nữ Việt Nam chia hơn 6 tỷ tiền thưởng thế nào?

Phương án chia tiền thưởng của ĐT nữ Việt Nam đã được Ban huấn luyện và Ban cán sự đội tuyển bàn bạc, thống nhất.

Tuyển nữ Việt Nam nhận hơn 6 tỷ tiền thưởng sau thành tích vô địch SEA Games.

Dù gặp nhiều khó khăn, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã xuất sắc bảo vệ thành công tấm Huy chương Vàng SEA Games 32 qua đó có 4 lần vô địch liên tiếp giải đấu này đồng thời lập kỷ lục với 8 lần giành ngôi quán quân Đại hội thể thao Đông Nam Á.

Tại buổi lễ vinh danh mới đây, VFF đã trao cho đội tuyển nữ quốc gia tổng cộng 3,6 tỷ đồng tiền thưởng. Bên cạnh tiền thưởng theo quy định của Nhà nước và tiền thưởng từ phía VFF, thầy trò HLV Mai Đức Chung nhận thêm 2 tỷ đồng tiền thưởng từ các doanh nghiệp, nâng tổng số tiền thưởng lên thành 5,6 tỷ đồng.

Cùng với đó, tiền thưởng từ ngân sách Nhà nước dành cho đội tuyển nữ Việt Nam là 1,125 tỷ đồng (45 triệu đồng cho một HCV). Cộng thêm khoản này thì tổng số tiền mà các thành viên đội tuyển nữ Việt Nam nhận được là gần 7 tỷ đồng.

Được biết, phương án chia tiền thưởng của ĐT nữ Việt Nam đã được Ban huấn luyện và Ban cán sự đội tuyển bàn bạc, thống nhất.

Về khoản tiền thưởng chung 5,8 tỷ đồng cho toàn đội, các mức thưởng theo số điểm với 4 loại: A (10 điểm), A- (8 điểm), B (7 điểm), C (5 điểm).

Theo đó, HLV Mai Đức Chung và các tuyển thủ nữ thi đấu chính thức nhận mức thưởng loại A, dự bị vào sân cùng các trợ lý loại A-, nhóm còn lại thuộc loại B và C.

Về khoản thưởng riêng từ ngân sách Nhà nước cho mỗi tấm HCV, mỗi tuyển thủ nữ Việt Nam được nhận 45 triệu đồng. HLV Mai Đức Chung cùng 4 trợ lý chỉ nhận 60% của 45 triệu đồng (27 triệu đồng). Theo quy định, 40% số tiền còn lại (18 triệu đồng) sẽ được trao cho HLV địa phương có công đào tạo cầu thủ.

Sau một tuần nghỉ ngơi hậu SEA Games 32, ĐT nữ Việt Nam đã tập trung trở lại để chuẩn bị cho vòng chung kết World Cup nữ 2023.

Theo VFF, kế hoạch của đội tuyển nữ Việt Nam từ nay tới tháng 8/2023 được chia thành 4 giai đoạn. Giai đoạn 1 từ ngày 22/5 đến 4/6, đội sẽ hội quân tập luyện tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Ngày 5/6, Huỳnh Như và các đồng đội bắt đầu giai đoạn tập huấn thứ 2 tại Đức với 3 trận đấu giao hữu với CLB Eintracht Frankfurt (ngày 10/6), CLB Short Mainz (ngày 15/6) và đội tuyển nữ quốc gia Đức (ngày 24/6).

Trong thời gian này, toàn đội sẽ có chuyến hành quân ngắn tới Ba Lan và thi đấu một trận đấu giao hữu với đội tuyển U23 Ba Lan vào ngày 21/6.

Sau chuyến tập huấn, ĐT nữ Việt Nam sẽ về nước và tiếp tục rèn luyện tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam trước khi di chuyển tới New Zealand vào ngày 5/7.

Ở giai đoạn cuối cùng, HLV Mai Đức Chung và các học trò sẽ có hơn 10 ngày tập luyện trước khi chính thức bước vào hành trình tại vòng chung kết bóng đá nữ thế giới 2023, với các trận đấu bảng E lần lượt gặp Mỹ (22/7), Bồ Đào Nha (27/7) và Bồ Đào Nha (1/8).

Tác giả: Đại Phú

Nguồn tin: Báo GD&TĐ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP