Thể thao

Tuyển nữ Việt Nam và Tây Ban Nha đấu kín, người hâm mộ "xem" ở đâu?

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ bước vào trận đấu tổng duyệt với Tây Ban Nha trước thềm World Cup nữ 2023 vào 7 giờ 30 phút sáng nay, 14-7.

Trong màn thử lửa cuối cùng trước tốp 6 thế giới là Tây Ban Nha, ban huấn luyện 2 đội tuyển đã thống nhất về việc đảm bảo vấn đề chuyên môn nên trận đấu sẽ không đón tiếp khán giả và truyền hình trực tiếp.

Điều này sẽ khiến người hâm mộ bóng đá nữ nước nhà sẽ không được theo dõi trực tiếp những bước chạy của tuyển Việt Nam trước đội bóng "xứ sở bò tót". Tuy nhiên, kết quả của trận đấu sẽ được cập nhật trên fanpage của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).


Trước đây, các trận đấu trong chuyến tập huấn tại châu Âu cũng có số ít trận đấu khán giả không thể theo dõi trực tiếp nhưng vẫn được cán bộ truyền thông của VFF theo đội tuyển cập nhật trên chính fanpage của liên đoàn trên facebook.

Về đấu kín, thông thường các trận đấu cuối cùng chuẩn bị các giải đấu quan trọng ban huấn luyện thường của 2 đội thường sẽ tập kín để đảm bảo vấn đề về chiến thuật, chiến lược trước giải. Điều này còn đặc biệt quan trọng khi cả 2 đội đều thi đấu ở vòng bảng World Cup nữ 2023 từ ngày 20-7.

Tương tự trận đấu vào hôm nay của tuyển Việt Nam, đồng chủ nhà New Zealand và Ý cũng sẽ có trận đấu kín trong hôm nay. Ngoài ra, một đại diện khác của bóng đá Đông Nam Á là Philippines sẽ có trận đấu kín với Thụy Điển vào ngày 17-7.

Dù vậy, ngoại lệ vẫn xảy ra như trận giao hữu của tuyển Mỹ thắng 2-0 trước Xứ Wales và Đức thua 2-3 trước Zambia khi họ thi đấu dưới sự chứng kiến của hàng ngàn người hâm mộ tại sân nhà và xem như 1 trận đấu chia tay để vào hành trình chinh phục World Cup nữ 2023.

Tác giả: Quốc An

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP