Thể thao

U20 Việt Nam - U20 Indonesia: Chờ tấm vé dự giải châu Á

Chỉ cần có điểm trước Indonesia, U20 Việt Nam sẽ gần như có vé vào vòng chung kết U20 châu Á 2023. Đây là nhiệm vụ không quá khó với đoàn quân HLV Đinh Thế Nam.

Theo điều lệ của vòng loại giải U20 châu Á, 10 đội đứng đầu 10 bảng, cùng 5 đội hạng nhì có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền vào VCK diễn ra vào năm sau tại Uzbekistan.

Thế nên, để yên tâm hoàn toàn, đội bóng của HLV Đinh Thế Nam cần đánh bại Indonesia để giành vị trí nhất bảng F, đồng nghĩa với suất vào thẳng VCK.

U20 Việt Nam sẵn sàng cho trận đấu với chủ nhà Indonesia (Ảnh: VFF).

Tuy nhiên, trong trường hợp U20 Việt Nam đứng nhì bảng, nhưng có thêm một điểm trước đội bóng trẻ xứ vạn đảo, chúng ta cũng gần như sẽ nằm trong số những đội nhì bảng có thành tích tốt nhất và vào vòng chung kết.

So về thực lực của đôi bên hiện nay, việc tìm ít nhất một điểm trước Indonesia không phải là nhiệm vụ nằm ngoài tầm với của U20 Việt Nam.

Dù đối thủ có lợi thế lớn được chơi trên sân nhà Gelora Bung Tomo vốn có sức chứa lên đến 45.000 người, nhưng U20 Việt Nam đã chuẩn bị sẵn tâm lý cho điều này. Chúng ta cũng chuẩn bị cho toàn bộ chiến dịch vòng loại U20 châu Á hiện tại chủ yếu chỉ cho trận đấu với Indonesia, nên không lý gì đoàn quân của HLV Đinh Thế Nam lạ lẫm cũng như e ngại sức ép của đối phương.

U20 Indonesia không mạnh đến mức khiến U20 Việt Nam phải e ngại (Ảnh: PSSI).

U20 Việt Nam hiện bằng điểm và cùng chỉ số phụ với Indonesia.

Trước giờ bóng lăn gặp Indonesia, HLV Đinh Thế Nam nói: "Ở trận gặp Timor Leste, ban đầu, tôi hy vọng chúng tôi ghi được nhiều bàn thắng. Nhưng sau đó, tôi lại lo lắng về nguy cơ chấn thương của các tuyển thủ trước trận đấu quyết định với Indonesia".

"U20 Việt Nam sẽ tập trung dốc sức cho trận đấu ấy. Tôi không xếp Khuất Văn Khang đá chính trong trận đấu với Timor Leste vừa rồi cũng là để hướng về trận gặp Indonesia, cậu ấy bị đau nhẹ sau trận đầu gặp Hong Kong (Trung Quốc)" - HLV Đinh Thế Nam nói thêm.

Về phía U20 Indonesia, HLV Shin Tae Yong của đội bóng xứ vạn đảo lên tiếng: "U20 Việt Nam khác hoàn toàn so với Timor Leste và Hong Kong. Không thể dùng 2 trận thắng các đối thủ nọ để làm thước đo cho trận gặp U20 Việt Nam".

"Điểm mạnh của họ là khả năng chuyền bóng và di chuyển không bóng rất tốt. Mục tiêu của U20 Indonesia là giành chiến thắng" - HLV Shin Tae Yong nhấn mạnh.

Ở lần gặp nhau gần nhất giữa 2 đội, U19 Việt Nam và U19 Indonesia (tức là đội U20 hiện nay) hòa nhau 0-0 tại vòng bảng giải Đông Nam Á hồi đầu tháng 7.

Khi đó, U19 Indonesia cũng được chơi trên sân nhà, có những lợi thế về sân bãi và khán giả không khác bây giờ, và họ cũng không thể thắng nổi U19 Việt Nam với lực lượng khá giống với đội U20 hiện nay.

Thế nên, chúng ta không có gì phải quá ngán đối thủ, vì lúc này đội bóng của HLV Đinh Thế Nam thực tế cũng chỉ cần thêm một điểm là gần như hoàn thành nhiệm vụ.

Dự đoán: Hai đội hòa nhau 1-1.

Đội bóng của HLV Đinh Thế Nam tạm thời là đội nhì bảng có thành tích tốt nhất, tính cho đến sau buổi tối 16/9.

Tác giả: Trọng Vũ

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP