Thế giới

Va chạm giữa tàu khách và tàu hàng ở Ấn Độ, hơn 1.000 người thương vong

Ít nhất 207 người thiệt mạng và 900 người bị thương khi hai đoàn tàu chở khách va chạm ở Odisha hôm 2/6, theo các quan chức chính phủ ở bang miền đông Ấn Độ.

Đây là vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng nhất ở Ấn Độ trong hơn một thập kỷ. Tổng thư ký bang Pradeep Jena cho biết số người chết dự kiến sẽ tăng lên.

Sudhanshu Sarangi, Tổng giám đốc sở cứu hỏa ở Odisha, nói với Reuters rằng 207 thi thể đã được tìm thấy cho đến nay.

Hình ảnh từ hiện trường cho thấy lực lượng cứu hộ trèo lên xác một trong những đoàn tàu bị lật để tìm những người sống sót. Các video được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy sự xuất hiện của một số xe cứu thương và mọi người được kéo ra khỏi các toa tàu bị lật.

Một nhân chứng nói với Reuters qua điện thoại: “Tôi có mặt tại hiện trường, tôi nhìn thấy máu, tay chân bị gãy và những người chết xung quanh”.

Hình ảnh tại hiện trường. (Ảnh: Reuters)


Hàng trăm thanh niên xếp hàng bên ngoài một bệnh viện chính phủ ở Odisha để hiến máu.

Các đội cứu hộ đã được huy động từ Bhubaneswar và Kolkata, Bộ trưởng Đường sắt liên bang Ashwini Vaishnaw cho biết. Ba đội của lực lượng ứng phó thảm họa quốc gia đang có mặt tại nơi xảy ra tai nạn và sáu đội nữa đang được huy động.

Vụ va chạm xảy ra vào khoảng 7h tối giờ địa phương, khi tàu Howrah Superfast Express, chạy từ Bangalore đến Howrah, Tây Bengal, trật bánh và vướng vào tàu Coromandel Express, chạy từ Kolkata đến Chennai, các quan chức đường sắt cho biết.

Bộ trưởng Odisha Naveen Patnaik cho biết ưu tiên của chính quyền là "đưa người sống đến bệnh viện".

Các hoạt động cứu hộ đang được tiến hành tại địa điểm này và "mọi hỗ trợ có thể" được trao cho những người bị ảnh hưởng, Thủ tướng Narendra Modi cho biết.

Hình ảnh toa tàu bị hư hại. (Ảnh: Reuters)

Tác giả: PHƯƠNG ANH

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP