Kinh tế

Vàng miếng vượt mốc 57 triệu đồng

Đúng như dự báo của các chuyên gia, giá vàng thế giới mở cửa tuần mới đang tiếp tục xu hướng tăng từ cuối tuần trước, qua đó đẩy giá vàng trong nước vượt mốc 57 triệu/lượng.

Trong khi sàn giao dịch vàng New York vẫn đóng cửa nghỉ cuối tuần, giá vàng trên sàn Kitco phiên sớm tuần này đã diễn ra với xu hướng tiếp tục tăng của cuối tuần trước.

Vàng giao ngay tại đây hiện giao dịch ở mức 1.970,6 USD/ounce, tăng 6,3 USD so với giá đóng cửa cuối tuần trước. Đây cũng là vùng giá cao nhất mà kim loại quý đạt được trong 2 tuần gần nhất.

Đà tăng của vàng thế giới phiên sớm cũng giúp giá vàng trong nước tiếp tục xu hướng tăng trong sáng 31/8.

Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) sau khi tăng mạnh giá vàng vào cuối tuần trước, đến sáng 31/8 tiếp tục nâng giá mua vào tại khu vực TP.HCM thêm 300.000 đồng, hiện ở mức 56,1 triệu/lượng. Trong khi đó, giá bán ra tại đây cũng được tăng thêm 150.000 đồng, lên mức 57,05 triệu/lượng.

Xu hướng tăng tương tự cũng diễn ra tại các cửa hàng ở Hà Nội khi giá bán ra đã vượt mốc 57,07 triệu đồng/lượng. So với cuối tuần trước, giá bán ra chỉ tăng hơn 150.000 đồng nhưng nếu so với cùng giờ tuần trước, giá bán ra hiện đã cao hơn nửa triệu đồng.

Vùng trên 57 triệu/lượng cũng là mức cao nhất mà SJC niêm yết với giá vàng trong 2 tuần trở lại đây.

Giá vàng ngày 31/8 ghi nhận lúc 9h15 ngày 31/8.

ũng trong sáng nay, Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) đã nâng giá bán vàng miếng lên mốc 57 triệu/lượng, cao hơn 300.000 đồng so với cuối tuần trước. Giá mua vào tại đây được điều chỉnh tăng xấp xỉ nửa triệu đồng từ 55,7 triệu lên 56,15 triệu đồng.

Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI sau phiên tăng cuối tuần trước tiếp tục nâng giá mua vào thêm 200.000 đồng và giữ nguyên giá bán, hiện phổ biến ở mức 56,2 - 56,8 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Với việc không tăng giá bán sáng nay, chênh lệch giá mua bán vàng miếng tại DOJI hiện chỉ ở mức 600.000 đồng/lượng, thấp nhất thị trường.

Trong khi đó, hầu hết doanh nghiệp tư nhân lớn khác (Bảo Tín Minh Châu, Tập đoàn Phú Quý…) sáng nay đều nâng giá bán lên xấp xỉ 57 triệu đồng/lượng. Giá mua vào tại các doanh nghiệp này chủ yếu được neo ở mức 56,1-56,2 triệu/lượng.

Theo đánh giá của các chuyên gia, đầu tuần này sẽ chưa có nhiều thông tin tác động tới giá vàng và kim quý chủ yếu duy trì xu hướng cuối tuần trước.

Kết quả cuộc khảo sát giá vàng tuần này với 15 chuyên gia phân tích trên Kitco cho thấy kỳ vọng tăng giá của vàng đã lên cao kỷ lục. Cụ thể, có tới 80% chuyên gia dự báo giá vàng sẽ đi lên tuần này, trong khi không có bất kỳ người nào dự báo giá giảm. Đây là tỷ lệ cao nhất kể từ đầu năm đến nay. Trong 2 tuần liền trước, kỳ vọng của các chuyên gia với giá vàng chủ yếu là giảm và đi ngang.

Trong khi đó, tâm lý của các nhà đầu tư cá nhân về giá vàng thấp hơn nhưng vẫn tăng so với mức thấp nhất 8 tháng ghi nhận vào tuần trước. Trong 2.375 nhà đầu tư tham gia khảo sát có 1356 người (57%) kỳ vọng vàng sẽ tăng giá trong tuần tới; 559 người khác (24%) cho rằng vàng sẽ giảm giá; trong khi 460 người còn lại (19%) giữ quan điểm trung lập.

Theo ông Afshin Nabavi, người đứng đầu bộ phận giao dịch của MKS SA (Thụy Sỹ), vàng đã giữ được mức hỗ trợ quan trọng trong thời gian qua, trên 1.900 USD/ounce. Trong khi đó, việc đồng USD không thể vượt qua ngưỡng kháng cự có thể là dấu hiệu đẩy giá vàng lên 2.000 USD vào tuần tới.

Tác giả: Quang Thắng

Nguồn tin: Zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP