Thể thao

VCK giải Vô địch U17 quốc gia 2023: Sông Lam Nghệ An và Huế thắng đậm trận mở màn

Chiều 10/3, tại PVF đã diễn ra lễ khai mạc VCK giải bóng đá Vô địch U17 quốc gia – Cup Thái Sơn Nam 2023.

Vòng chung kết Giải bóng đá U17 quốc gia 2023 quy tụ 12 đội bóng đã vượt qua vòng loại, gồm: PVF, Viettel, Sông Lam Nghệ An, Hà Nội, Huế, SHB Đà Nẵng, Hoàng Anh Gia Lai, Khánh Hoà, Bình Phước, Bình Dương, TP Hồ Chí Minh và Đồng Tháp. Giải diễn ra từ ngày 10 đến 21-3 tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ PVF (Hưng Yên) và sân vận động Thanh Trì (Hà Nội).

Theo thể thức, 12 đội chia thành 3 bảng đấu, gồm: Bảng A-PVF, SHB Đà Nẵng, Hoàng Anh Gia Lai và Hà Nội; bảng B-Huế, Sông Lam Nghệ An, Khánh Hòa, Đồng Tháp; bảng C-Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Bình Phước, TP Hồ Chí Minh, Viettel. Các đội mỗi bảng thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt ở mỗi bảng để tính điểm, xếp hạng chọn 3 đội xếp thứ nhất, 3 đội xếp thứ hai và 2 đội xếp thứ ba vào tứ kết.

Sông Lam Nghệ An khởi đầu thuận lợi tại VCK U17 vô địch quốc gia

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Minh Châu, Phó Tổng Thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), Trưởng BTC Giải khẳng định: "Việt Nam là một trong số ít các quốc gia trong khu vực có các đội tuyển trẻ U17, U20, U23 liên tục góp mặt tại VCK đấu trường châu Á, từ đó đã hình thành nên các lứa cầu thủ tài năng bổ sung nguồn lực cho Đội tuyển quốc gia. VCK giải bóng đá Vô địch U17 quốc gia được kỳ vọng sẽ tạo nên một nền tảng vững mạnh, thúc đẩy sự phát triển cả về lượng lẫn chất của lớp cầu thủ kế cận của CLB nói riêng và các Đội tuyển Quốc gia nói chung".

Ngay sau lễ khai mạc, các trận đấu mở màn ở bảng B và C đã khởi tranh. Ở bảng C, U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chia điểm cùng U17 Bình Phước với tỷ số 2-2. Dù U17 Bình Phước là đội vươn lên dẫn trước đối thủ với tỉ số 2-0 sau 45 phút đầu, nhưng các cầu thủ núi Hồng đã có được liên tiếp 2 bàn thắng để giữ lại 1 điểm. Trong khi đó, U17 Viettel không gặp quá nhiều khó khăn để giành chiến thắng 2-1 trước U17 TP Hồ Chí Minh.

Bảng B chứng kiến sự vượt trội của U17 Sông Lam Nghệ An và U17 Huế. Trong khi U17 Huế có được chiến thắng thuyết phục 3-0 trong ngày ra quân trước U17 Đồng Tháp, thì. U17 Sông Lam Nghệ An cũng đánh bại U17 Khánh Hoà với tỷ số đậm 7-0.

Tác giả: Bạch Dương

Nguồn tin: Báo Tổ quốc

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP