Thể thao

Vì sao thủ môn trưởng thành từ lò SLNA Nguyễn Văn Bá vừa bị cấm thi đấu đến 2 năm?

Thủ môn Nguyễn Văn Bá của đội Dugong Kiên Giang, người trưởng thành từ lò đào tạo trẻ SLNA, vừa nhận án phạt cấm thi đấu trong thời gian 2 năm.

Ngày 18/8, Ban kỷ luật LĐBĐ Việt Nam đã ban hành quyết định số 424/QĐ-LĐBĐVN về việc kỷ luật cầu thủ Nguyễn Văn Bá của đội Dugong Kiên Giang. Cụ thể, Nguyễn Văn Bá bị phạt 10 triệu đồng và cấm tham gia hoạt động bóng đá trong thời gian 24 tháng tại các giải bóng đá quốc gia thuộc LĐBĐ Việt Nam quản lý và tổ chức.

Lý do bởi “người gác đền” của đội Dugong Kiên Giang được xác định đã có hành vi thi đấu không đúng khả năng, làm sai lệch kết quả trận đấu giữa Dugong Kiên Giang và Đồng Nai tại giải bóng đá Hạng Nhì Quốc gia 2023 hôm 30/7. Đây là một án phạt nặng, thể hiện tính nghiêm minh trước các hành vi xấu làm ảnh hưởng đến bóng đá Việt Nam.

Tại giải Hạng Nhì QG 2023, Dugong Kiên Giang nằm ở bảng B. Kết thúc mùa giải, đội bóng này xếp chót bảng với 5 điểm sau 12 trận, ghi được 9 bàn thắng và để thủng lưới đến 31 bàn. Trận đấu khiến Nguyễn Văn Bá bị án kỷ luật nặng là thất bại 0-6 của Dogong Kiên Giang trước Đồng Nai ở lượt trận cuối cùng.

Thủ môn Nguyễn Văn Bá trưởng thành từ lò đào tạo trẻ SLNA. “Người gác đền” sinh năm 2001 này từng được gọi vào đội U19 Quốc gia hồi năm 2019 để chuẩn bị cho các giải đấu quốc tế. Nguyễn Văn Bá cũng từng được xem là một trong những thủ môn triển vọng của bóng đá xứ Nghệ, sau những màn trình diễn gây ấn tượng mạnh ở các giải trẻ trong nước trước đó.

Tác giả: DUY THƯỜNG

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP