Xe

VinFast VF 6 lăn bánh không ngụy trang tại Việt Nam, hé lộ điểm khác bản concept

Có lẽ VF 6 sẽ là mẫu xe thương mại tiếp theo được VinFast giới thiệu ra thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

Hình ảnh một chiếc VinFast VF 6 đang chạy thử tại địa phận Cát Hải, Hải Phòng vừa xuất hiện trên mạng xã hội. Đáng chú ý, chiếc xe lần này xuất hiện với không một lớp ngụy trang. Có thể đây là xe chạy thử trong nhà máy chứ không phải bản thương mại.

Chiếc VF 6 được bắt gặp tại Hải Phòng

Lần gần nhất VinFast VF 6 không ngụy trang xuất hiện tại Việt Nam vào tháng 9/2022 tại nhà máy sản xuất xe của hãng tại Hải Phòng. Tuy nhiên, chiếc xe đó chỉ là phiên bản đất sét với thiết kế đơn giản. VF 6 ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm CES 2022 tại Mỹ dưới dạng concept.

VinFast VF 6 concept được giới thiệu tới bạn bè quốc tế

Trong hình, chiếc SUV thuần điện cỡ B của VinFast sở hữu lớp sơn màu xanh dương. Hình dáng và các chi tiết bên ngoài xe dường như không có điểm khác biệt so với những phiên bản concept được giới thiệu tại các triển lãm quốc tế trước đó. Tuy nhiên, chiếc xe xuất hiện không sáng đèn ban ngày dạng cánh chim như bản concept. Hiện chưa rõ chi tiết này bị lược bỏ hay do đèn của xe chạy thử chưa được kích hoạt.

Chiếc VF 6 xuất hiện với không một lớp ngụy trang nhưng chưa có đèn định vị LED

VinFast VF 6 bản thương mại có thể sẽ có 2 phiên bản tương tự như các đàn anh VF 7, VF 8 và VF 9. Xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.238 x 1.820 x 1.594 (mm), trục cơ sở đạt 2.730 mm.

Một chiếc VF 6 bản concept khác

Theo công bố trước đây của hãng, bản Eco sử dụng động cơ điện có công suất 174 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm. Trong khi đó, bản Plus dùng động cơ điện cho công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 310 Nm. Cả hai phiên bản đều sử dụng hệ dẫn động cầu trước. Nếu sạc đầy, phạm vi di chuyển của VF 6 Eco đạt 399 km, còn với bản Plus sẽ là 381 km.

Bên trong khoang cabin, bản Eco có ghế bọc nỉ kết hợp da thân thiện với môi trường, còn bản Plus có ghế bọc da thân thiện với môi trường và cửa sổ trời toàn cảnh. VinFast VF 6 có 5 chỗ ngồi. Một số tính năng có thể quan sát được qua hình ảnh như màn hình thông tin giải trí kích thước 12,9 inch, cần số và phanh tay điện tử, vô-lăng tích hợp ga tự động, hiển thị thông tin lên kính lái (HUD),...

Khi ra mắt thị trường Việt Nam, VF 6 được định vị ở phân khúc xe gầm cao cỡ B 5 chỗ ngồi, tức ngang với Hyundai Creta hay Kia Seltos về kích thước. Xét trong dải sản phẩm xe điện VinFast, VF 6 sẽ nằm trên VF 5 và dưới VF 7.

Tác giả: Bảo Lâm

Nguồn tin: Báo Tổ quốc

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP