Xe

Vụ chủ xe Ford tố bị nhân viên đại lý hành hung: Cầu cứu cơ quan chức năng

Chủ xe Đỗ Xuân Dũng đã gửi đơn đến chính quyền tỉnh Đồng Nai cùng các cơ quan ban ngành về việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Trao đổi với PV Dân trí, ông Đỗ Xuân Dũng (40 tuổi, trú tại tỉnh Đồng Nai) - chủ xe Ford Ranger trong vụ tố "bị đại lý hành hung", cho biết đã gửi đơn "kêu cứu" đến Hội bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, Cục cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (thuộc Bộ Công thương), Sở Công thương tỉnh Đồng Nai và các cấp chính quyền tỉnh Đồng Nai.

"Thứ hai tới (ngày 5/12), Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Đồng Nai sẽ đứng ra xử lý theo đơn của vợ chồng tôi", anh Dũng nói với PV Dân trí. Anh cũng gửi ảnh chụp giấy mời giải quyết khiếu nại của Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Đồng Nai.

Chiếc Ford Ranger Wildtrak được anh Dũng mua tại Đồng Nai Ford vào 27/4/2020 và được 3 năm hoặc 100.000 km tùy theo điều kiện nào tới trước (Ảnh chủ xe cung cấp).

Trong đơn thư gửi cơ quan chức năng, anh Dũng trình bày việc Đồng Nai Ford đã tự ý cập nhật phần mềm 20S10 lên chiếc Ford Ranger phiên bản Wildtrak của anh, dẫn đến việc xe bị hư hỏng hộp số, không thể vận hành từ ngày 22/8.

Theo chủ xe, trong quá trình sửa chữa, đại lý đã tự ý tháo thêm 3 chi tiết khác của hộp số ngoài nắp cate hộp số.

Sau khi xác định chiếc xe hư hỏng hộp số (mã lỗi P0868), Đồng Nai Ford đồng ý cấp xe demo cho anh Dũng cho đến khi hoàn tất bảo hành, sửa chữa và bàn giao xe. Tuy nhiên, khách hàng này cho hay, ngày 26/9, đại lý đã "cho người cưỡng đoạt xe demo" khi đó đang đậu trong Khu công nghiệp Amata (phường Long Bình, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai).

Anh Dũng nói sau đó đã làm đơn tố giác về hành vi cưỡng đoạt tài sản của Đồng Nai Ford và gửi lên Công an TP Biên Hòa.

Sau 8 cuộc họp liên tiếp kéo dài đến tháng 10/2022 giữa chủ xe và đại lý, phía Đồng Nai Ford vẫn giữ nguyên phương án hộp số, chỉ sửa chữa theo tiêu chuẩn của Ford Việt Nam. Song, anh Dũng không đồng ý và yêu cầu đại lý bảo hành, sửa chữa theo Luật Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam, đồng thời phải cam kết với khách hàng xe sau bảo hành, sửa chữa không còn là hàng hóa khuyết tật.

Gần đây nhất, chiều 18/11, vợ chồng anh Dũng đến Đồng Nai Ford yêu cầu đại lý có trách nhiệm trong việc bảo dưỡng xe theo những điều khoản hợp đồng đã ký.

Tại đây, hai bên đã có những tranh cãi về phương án sửa chữa. Theo anh Dũng, đại lý Đồng Nai Ford đã thuê "giang hồ" hành hung khách hàng, cướp điện thoại và đuổi anh và người nhà ra khỏi trụ sở.

Tranh cãi trong buổi làm việc giữa chủ xe Ford Ranger bị lỗi và Đồng Nai Ford trong buổi làm việc ngày 18/11 (Video chủ xe cung cấp).

Chủ xe cho biết đã ủy quyền cho văn phòng luật sư tiến hành các thủ tục pháp lý, cũng như các bước khởi kiện vụ việc ra tòa. Trong sự việc này, anh Dũng đã tách riêng thành 3 vụ việc nhỏ: Sửa chữa, bảo dưỡng xe ô tô; Cưỡng đoạt xe demo và cưỡng đoạt điện thoại.

Cuối nội dung đơn thư, chủ xe nêu ra hai phương án xử lý vụ việc:

Phương án 1: Đồng Nai Ford thay hộp số mới 100%; cung cấp gói bảo hành an tâm 2 năm miễn phí; cam kết bằng văn bản xe không còn là hàng hóa khuyết tật, đảm bảo xe sau sửa chữa an toàn được phép sử dụng tham gia lưu thông.

Đồng thời, đại lý cam kết gỡ bỏ phần mềm 20S10 trên xe, đưa về phần mềm nguyên bản của xe như lúc ban đầu ngay sau khi sửa chữa thay hộp số mới; trả tiền thuê xe từ ngày 26/9 đến khi đại lý bảo hành, sửa chữa và bàn giao xe.

Phương án 2: Nếu không thể thực hiện được phương án 1 thì Đồng Nai Ford có trách nhiệm thu hồi xe cũ và bồi thường cho anh Dũng một chiếc xe tương đương với thông số kỹ thuật như trên. Mọi chi phí liên quan đến thu hồi xe cũ, xin cấp giấy chứng nhận ký xe ô tô mới, chi phí đăng kiểm, bảo hiểm dân sự, bảo hiểm vật chất do đại lý chịu.

Ngoài ra, anh Dũng yêu cầu Đồng Nai Ford bồi thường thiệt hại 2 tỷ đồng do có hành vi chiếm đoạt và tự ý niêm phong xe demo trái pháp luật khi anh đang được sử dụng hợp pháp, là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến việc vợ chồng anh phải đền hợp đồng đặt cọc do không có căn cước công dân để ký hợp đồng chuyển nhượng tại văn phòng công chứng.

Tác giả: Gia An

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP