Xã hội

Vụ Hoài Linh chưa từ thiện hơn 13 tỷ: Chính quyền địa phương lên tiếng về "bất thường" trong văn bản

Do nhân viên đánh máy nhầm là thông tin được đại diện xã Đại Lãnh chính thức đưa ra.

Hôm qua (24/5), sau hàng loạt ồn ào liên quan đến số tiền hơn 13 tỷ mọi người quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục thiệt hại sau đợt lũ diễn ra vào cuối năm 2020, Hoài Linh đã chính thức lên tiếng.

Bên cạnh việc đưa ra một số lý do dẫn đến sự chậm trễ chuyển tiền tới tay người dân miền Trung, phía Hoài Linh cũng cung cấp một số giấy tờ liên quan, chứng minh việc trong nhiều tháng qua anh vẫn liên hệ với các địa phương trao đổi về kế hoạch trao tiền của mình.

Tuy nhiên ngay sau đó, cộng đồng mạng đã chỉ ra một số điều thiếu hợp lý trong số những giấy tờ đó.

Cụ thể, trong văn bản của UBMTTQ xã Đại Lãnh, Đại Lộc, Quảng Nam có viết: "Theo kế hoạch dự kiến, đoàn thiện nguyện của quỹ từ thiện nghệ sĩ Hoài Linh sẽ về thăm và tặng quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương này vào ngày 14/4/2020. Nhưng do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên kế hoạch này chưa thể thực hiện được".

Thế nhưng tại thời điểm 4/2020, trận lũ lịch sử vẫn chưa xảy ra tại đây. Đồng thời, văn bản cũng ghi rõ nội dung: "Đoàn thiện nguyện của quỹ từ thiện nghệ sĩ Hoài Linh sẽ về thăm và tặng quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương" chứ không liên quan tới việc khắc phục hậu quả sau lũ giúp bà con nơi đây.

Văn bản sai sót do lỗi đánh máy của xã Đại Lãnh

Trước nghi vấn này, ngày 25/5, ông Trần Ngọc Điệp - Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã Đại Lãnh đã chia sẻ trên ĐS&PL rằng: "Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đại Lãnh có nhận được thông tin đoàn thiện nguyện của Quỹ từ thiện nghệ sỹ Hoài Linh sẽ về thăm và tặng quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn vào tháng 5/2021.

Tuy nhiên do dịch COVID-19, chuyến thăm hoãn lại nên đơn vị có làm giấy xác nhận để đoàn tiếp tục quan tâm giúp đỡ bà con xã Đại Lãnh trong thời gian tới. Về ngày 14/4/2020, là lỗi do nhân viên đánh máy, nhầm ngày tháng. Tôi đã chỉ đạo sửa, chính xác là ngày 14/5/2021”.

Cũng trong hôm nay, ông Lý Xuân Phong, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quế Sơn (Quảng Nam) cũng xác nhận trên Báo Thanh Niên việc Hoài Linh đã hỗ trợ cho người dân trên địa bàn huyện số tiền 500 triệu đồng. Tuy nhiên nghệ sĩ Hoài Linh không trực tiếp về địa phương.

Tác giả: Bảo Quỳnh (tổng hợp)

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP