Pháp luật

Vụ nổ súng ở Phú Quốc: Nạn nhân vừa cưới vợ

"Phan Trọng Hải là thợ hồ. Một ngày trước khi xảy ra vụ án, gia đình Hải từ Nghệ An vào tổ chức lễ cưới cho nam thanh niên này", người nhà nạn nhân vụ nổ súng ở Phú Quốc kể.

Sau vụ nổ súng ở Phú Quốc khiến 2 người tử vong, 4 nạn nhân bị thương, Công an TP Phú Quốc vẫn bảo vệ hiện trường nghiêm ngặt. Những người không liên quan vụ việc khó có thể tiếp cận được nơi đây.

Theo lời ông H.V.T. (hộ dân sống gần khu vực xảy ra vụ án), trước khi tiếng súng nổ ra, người dân nơi đây thấy nhiều ô tô đi vào khu đất của ông Khúc Văn Đoài. Một lúc sau, họ nghe tiếng la ó kèm nhiều tiếng nổ lớn.

Thấy mọi người chạy tán loạn, các hộ dân sống trong khu vực đã đóng chặt cửa.

"Khoảng 20 phút sau, công an vây ráp, bắt một người đưa đi. Chúng tôi đều không biết chuyện gì đã xảy ra", ông T. nói.

Theo người dân, nhóm đi trên ô tô rất hung hăng, có hung khí và súng (Ảnh cắt từ video do bạn đọc cung cấp).

Còn theo lời anh Đ. (người dân sống gần hiện trường), nhóm người ập đến nhà anh Đoài rất hung hăng. Ngoài súng, chúng còn mang theo cả mã tấu.

Ông Phạm Nguyên Sự, người nhà của nạn nhân Phan Trọng Hải (24 tuổi, một trong hai nạn nhân tử vong) cho biết, khi vụ việc xảy ra, ông có mặt tại hiện trường.

Theo ông Sự, phần đất xảy tranh chấp, ông Khúc Văn Đoài có mua trước đó. Sau khi bán đi một phần, ông Đoài đang làm nhà ở phần còn lại thì có nhóm người đến tranh chấp.

Khi 2 bên đang nói chuyện, yêu cầu cung cấp giấy tờ để chính quyền xác định đúng sai thì băng nhóm của Võ Văn Lương (tức Hai Lượng, 35 tuổi; tạm trú ở phường Dương Đông, TP Phú Quốc) xuất hiện. Tiếng súng ngay sau đó đã nổ ra.

Ông Sự cho biết nạn nhân Phan Trọng Hải là thợ hồ. Một ngày trước khi xảy ra vụ án, gia đình Hải từ Nghệ An vào tổ chức lễ cưới cho nam thanh niên này. Trưa hôm sau Hải đi làm thì thiệt mạng.

Khu đất xảy ra tranh chấp và dẫn đến vụ án nổ súng làm 2 người chết, 4 người bị thương vào trưa 27/10, tại tổ 2, ấp Bến Tràm, xã Cửa Dương (Ảnh: Phú Hoàng).

Một người trong nhóm của Khúc Văn Đoài kể thêm, khi 2 bên thương lượng không thành định chờ đến chiều nhờ chính quyền can thiệp thì 3 tiếng súng nổ ra.

"Ngay sau đó, rất nhiều người từ trên ôtô ập xuống đuổi chém chúng tôi. Nhóm tôi mạnh ai nấy chạy. Một số người chạy vào các căn nhà gần đó nhưng bị bắn gục tại hàng rào. Số khác chạy sang ngọn núi kế bên mới thoát nạn", nhân chứng nói.

Theo tìm hiểu của phóng viên Dân trí, 4 người đang bị thương trong vụ án, đã qua cơn nguy kịch.

Liên quan đến vụ án này, Công an Kiên Giang đã khởi tố vụ án Giết người và Gây rối trật tự công cộng. Đến ngày 28/10, công an đã truy bắt 29 nghi phạm liên quan, thu giữ 2 khẩu súng và 19 viên đạn.

Tác giả: Nguyễn Hành

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP