Tin trong tỉnh

Vựa rau lớn nhất TP. Vinh tan hoang sau trận mưa lớn hiếm gặp

Trận mưa lớn hiếm gặp đã nhấn chìm phần lớn diện tích trồng rau của bà con xã Hưng Đông, nước rút đi vựa rau lớn nhất TP. Vinh tan hoang.

Trong những ngày qua, trên địa bàn tỉnh Nghệ An có mưa lớn kéo dài. Nhiều người dân cho biết, đã nhiều năm qua mới xuất hiện trận mưa lớn kéo dài như vậy trong những tháng cuối năm.

Mưa lớn khiến nhiều vùng bị ngập, gây thiệt hại nặng nề. Đặc biệt, tại xã Hưng Đông vùng trồng rau lớn nhất của TP. Vinh, với hàng chục ha trồng rau màu các loại của bà con bị nhấn chìm.

Khung cảnh tan hoang nơi vựa rau lớn nhất TP. Vinh. (Ảnh: CTV)

Theo lãnh đạo, UBND xã Hưng Đông, toàn xã có khoảng 30 ha rau màu, trận mưa lớn vừa qua khiến hơn 70% diện tích bị mất trắng. Hoa vụ đông toàn xã có khoảng 7,5 ha, trong đó 80% có nguy cơ mất trắng. Tổng thiệt hại ước tính khoảng trên 5 tỷ đồng.

Nước rút, nắng lên rau bắt đầu thối rữa, phải nhổ bỏ hoàn toàn. Tại một số ruộng cao hơn, nước rút sớm nhưng hầu hết bộ rễ của rau cũng đã thối, lá bắt đầu héo, lụn tàn.

“Mưa lớn kéo dài, nước không kịp thoát, rau bị ngập trong nước suốt 2 ngày. Bây giờ, nước rút đi rau cũng dập nát, thối rữa, chúng tôi coi như mất trắng vụ rau này”, ông Nguyễn Văn Hải một người dân xã Hưng Đông chia sẻ.

Hầu hết diện tích rau đều phải cào bỏ sạch để làm lứa mới. (Ảnh: CTV)

Chị Nguyễn Thị Bé có khoảng 3 sào đất trồng rau tại đây. Gia đình chị trồng đủ các loại rau theo hình thức cuốn chiếu, thu hoạch đến đâu trồng mới tới đó. Trận lụt lịch sử này đã nhấn chìm tất cả ruộng rau của gia đình, những luống mới gieo hạt cũng không thể nảy mầm, những luống mới cấy cũng thối rữa, một số chuẩn bị thu hoạch mất trắng.

Hiện tại, bà con xã Hưng Đông, TP. Vinh bắt đầu nhổ bỏ toàn bộ rau để làm lại vụ mới./.

Tác giả: CTV Nhật Minh

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP