Giáo dục

Xác minh thông tin học sinh mầm non tư thục bị bỏ đói, bạo hành

Chiều 3-10, lãnh đạo Phòng Giáo dục quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng cho biết vừa nắm thông tin và đang xác minh thông tin lan truyền trên mạng xã hội được cho là học sinh nhóm lớp mầm non độc lập tư thục Elm School bị bỏ đói, bạo hành.

Một giờ học ở Elm School - Ảnh: Trích xuất camera Elm School

Theo đó, trưa 3-10, trên mạng xã hội xôn xao bức thư xin lỗi từ một trang Facebook cá nhân được cho là của cô giáo có tên P.T.G. - giáo viên và người đồng sáng lập Elm School (quận Cẩm Lệ).

Trong bức thư, cô G. thừa nhận các hành vi như đẩy ngã, đánh, xô, tát, xách và ném, kéo lê, đút cơm thô bạo, bỏ đói… với một số trẻ tại trường, đồng thời lôi kéo, thao túng phụ huynh, lừa dối phụ huynh và bỏ đói trẻ.

Nội dung thư có đoạn: "Trong thời gian tôi làm việc ở lớp Toddler tại Elm School, tôi đã có các hành vi sai trái diễn ra với nhiều trẻ. Cụ thể, tôi đã đẩy M. ngã; tôi đã đánh, xô, ngã, tát, xách và ném L.; tôi đã xách và ném C., kéo lê C. ở trạng thái quỳ 2 đầu gối ở dưới sàn; dọa nạt S., X., F.; cầm chổi gõ vào sàn dọa F., dùng thìa gõ đầu gối F.; tôi đã đút cơm thô bạo, dùng điện thoại khi cho X. ăn, cho X. ăn lại đồ ăn đã nhả ra.

Bên cạnh đó tôi đã có hành vi lôi kéo thao túng phụ huynh, lừa dối phụ huynh, bỏ đói các con, để các con khát, nóng... Với tư cách là một thành viên sáng lập Elm, tôi đã không thực hiện đúng tôn chỉ mà nhà trường đề ra.

Những hành vi của tôi là không thể chấp nhận, không có gì để bào chữa. Tôi đã sai rất nhiều. Tôi có lỗi với các con. Tôi có lỗi với phụ huynh đã đặt niềm tin vào tôi…".

Qua bức thư, cô G. cũng cam kết rút khỏi Elm School các vai trò của mình, chính thức từ bỏ con đường giáo dục mầm non, đồng thời xin phụ huynh tha thứ.

Bài đăng xin lỗi trên Facebook cô G. sau đó được fanpage Elm School chia sẻ hơn 1 tiếng thì gỡ bỏ - Ảnh: ĐOÀN NHẠN chụp lại

Đi kèm bài đăng, cô G. đăng tải hình chụp biên bản cuộc họp phụ huynh giữa chủ trường, cô G. và các phụ huynh lớp.

Nội dung biên bản ghi nhận ngày 29-9, Elm School đã tổ chức cuộc họp phụ huynh lớp Toddler - nơi cô G. thực hiện các hành vi thô bạo với trẻ.

Trong cuộc họp, cô G. đã thừa nhận những hành vi thô bạo với một số trẻ khi đứng lớp. Cô G. thừa nhận đã bỏ lỡ giờ cơm của 2 bé F. và S. vì 2 bé khóc và không hợp tác ăn. Khi cô giáo khác hỗ trợ S. thì cô G. lấy chổi gõ xuống sàn chỗ F. vì F. khóc.

Cô G. cho rằng việc cô đẩy M. ngã là vô tình chứ không cố ý, nhấc tay C. từ khu vực bẩn sang nơi sạch. Khi hỗ trợ X. ăn, X. nhè ra và cô G. đút lại cho X. ăn. Những ngày khác, cô G. tương tác mạnh với X..

Phụ huynh cùng đại diện Elm School và cô G. đã cùng trích xuất camera thì thấy cô G. đã có nhiều hành vi bạo lực với trẻ như tát, đánh, ném L.; xô đẩy M., kéo lê C., đút cơm thô bạo, dùng điện thoại khi cho trẻ ăn, bắt trẻ ăn lại đồ ăn đã nhả ra.

Đáng chú ý, cô P.T.G. không phải là giáo viên đứng lớp của lớp Toddler, mà là người quản lý của Elm School. Kết luận cuộc họp, các phụ huynh thống nhất sẽ đề nghị cơ quan chức năng can thiệp.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online chiều 3-10, bà Đặng Thị Cẩm Tú - trưởng Phòng Giáo dục mầm non, Sở Giáo dục và đào tạo TP Đà Nẵng - cho biết Elm School là nhóm lớp độc lập tư thục, do phường cấp giấy phép hoạt động. Hiện sở vừa nắm được thông tin trên và đang yêu cầu Phòng Giáo dục quận Cẩm Lệ báo cáo.

Ông Phạm Hồng Thái - trưởng Phòng Giáo dục quận Cẩm Lệ - cho hay chưa nhận được phản ánh nào từ phụ huynh hay thông tin từ phía Elm School. "Chúng tôi cũng chỉ được biết thông tin qua mạng xã hội, vẫn chưa biết thực hư bức thư trên. Chiều nay phòng đang họp để triển khai xuống xác minh sự việc" - ông Thái nói.

Tác giả: Đoàn Nhạn

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP