Xã hội

Xảy ra liên tiếp gần 20 trận động đất ở Kon Tum, họp khẩn để ứng phó

Dự kiến ngày mai 19-4, Ban chỉ đạo quốc gia về Phòng chống thiên tai sẽ tổ chức cuộc họp với các bộ, ngành, chuyên gia để ứng phó với các tình huống có thể xảy ra do động đất trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

Viện Vật lý địa cầu cho biết vào hồi 7 giờ 19 phút 12 giây (giờ GMT; tức 14 giờ 19 phút 12 giây giờ Hà Nội) ngày 18-4, một trận động đất có độ lớn 3.6 xảy ra tại vị trí có tọa độ (14.727 độ vĩ Bắc, 108.442 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 8,1 km. Động đất xảy ra tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 0.

Tâm chấn động đất tại tỉnh Kon Tum - Ảnh: Viện Vật lý địa cầu

Đây là trận động đất thứ 5 diễn ra từ sáng đến thời điểm hơn 14 giờ 19 ngày 18-4 được Viện Vật lý địa cầu phát tin cảnh báo. Các trận động đất xảy ra trước đó trong ngày 18-4 lần lượt có độ lớn từ 2,9 đến 4,5.

Trong ngày 17-4, khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum xảy ra 5 trận động đất liên tục, với các độ lớn từ 2,7 đến 3,0.

Ngày 16-4, khu vực này cũng xảy ra 2 trận động đất. Ngày 15-4, xảy ra 6 trận động đất, cũng tại huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum.

Tình trạng động đất tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum đã xảy ra một thời gian dài với các trận động đất nhỏ nhưng thời gian gần đây bắt đầu có xu thế gia tăng cả về tần suất và cường độ.

Để chủ động ứng phó với các tình huống có thể xảy ra do động đất trên địa bàn tỉnh Kon Tum, vào sáng mai 19-4, Ban chỉ đạo quốc gia về Phòng chống thiên tai sẽ tổ chức cuộc họp với các Bộ, ngành, cơ quan liên quan, các công ty quản lý hồ chứa thủy lợi, thủy điện trên địa bàn tỉnh Kon Tum, đặc biệt là thủy điện Thượng Kon Tum. Cuộc họp có sự tham dự của đại diện Bộ NN-PTNT, Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Bộ Xây dựng, Viện vật lý địa cầu và UBND tỉnh Kon Tum, các công ty quản lý công trình thủy điện trên địa bàn Kon Tum, đặc biệt là Thủy điện Thượng Kon Tum...

Tác giả: Văn Duẩn

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP