Xe

Xe Tesla gây tai nạn liên hoàn khi dùng tính năng lái tự động

Xe điện Tesla P100D đã không đánh lái hay phanh khi cài tính năng lái tự động, dẫn đến va chạm chết người trên cao tốc tại California, Mỹ.

Cơ quan điều tra Mỹ cho biết tài xế điều khiển xe Tesla kích hoạt tính năng lái tự động đã không cầm vô-lăng trước khi xe đâm vào dải phân cách trên đường cao tốc tại California, Mỹ. Vụ tai nạn xảy ra từ hôm 23/3 đến nay mới có kết quả điều tra cuối cùng.

Trong khoảng một phút trước khi tai nạn xảy ra, tài xế đã 3 lần để tay lên vô-lăng, tuy nhiên đã không thực hiện việc này trong vòng 6 giây trước khi va chạm xảy ra. Tài xế thiết lập tốc độ cho xe ở mức 120 km/h trong khu vực tốc độ tối đa cho phép là 104 km/h.

Trước khi xảy ra tai nạn 7 giây, xe Tesla bắt đầu đánh lái, ở khu vực giao giữa đường chính và lối ra cao tốc. Xe tăng tốc từ 99 km/h lên 114 km/h khi phương tiện đi trước đã thoát khỏi đường chạy của chiếc Tesla. Ngay sau đó, mẫu xe điện đâm vào dải phân cách đường mà không hề ghi nhận bất kỳ tình huống đánh lái hay phanh xe nào.

Hiện trường vụ tai nạn liên hoàn xuất phát từ chiếc Tesla. Ảnh: NTSB

Trước đó, theo báo cáo ban đầu của Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ, dữ liệu thu thập được từ chiếc Tesla cho thấy tài xế đã sử dụng tính năng lái tự động Autopilot trong gần 19 phút trước khi tai nạn xảy ra. Với tính năng lái tự động, xe Tesla có thể đánh lái và phanh trong một số trường hợp nhất định, tuy nhiên người lái phải để tay lên vô-lăng theo chu kỳ, để đảm bảo họ vẫn tập trung vào các tình huống giao thông.

Người đi đường đã nhanh chóng đưa tài xế ra khỏi chiếc Tesla gặp nạn, trước khi bộ pin bắt lửa nhưng tài xế qua đời ở bệnh viên do vết thương nặng. Vụ tai này này kéo theo 2 phương tiện khác gặp nạn, một người bị thương nhẹ.

Tác giả: Phương Linh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP