Pháp luật

Xét xử 20 người gây rối ở Đồng Nai

Lợi dụng việc bày tỏ ý kiến về dự thảo Luật Đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt, nhiều người đã lợi dụng tình hình xuống đường gây rối trật tự, cản trở giao thông.

Ngày 30/7, TAND TP Biên Hòa (Đồng Nai) mở phiên hình sự sơ thẩm, xét xử 20 người về tội Gây rối trật tự công cộng. Trong số bị cáo có 7 nam và 13 nữ, ở độ tuổi từ 18-44 tuổi. Phiên tòa dự kiến kết thúc vào ngày 31/7.


Các bị cáo tại tòa. Ảnh: Ngọc An.

Theo cáo trạng, từ 12h đến 16h ngày 10/6, khi người dân ở Đồng Nai xuống quốc lộ 1, đường Phạm Văn Thuận và Dương Tử Giang (thuộc TP Biên Hòa, Đồng Nai) để bày tỏ ý kiến về dự thảo Luật Đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt, nhóm người trên đã có hành vi gây náo loạn và làm ách tắc giao thông.

Mặc dù lực lượng công an phát loa tuyên truyền, nhắc nhở họ tuân thủ pháp luật, nhưng họ không chấp hành. Nhóm người này cùng khoảng hơn 200 người khác đã kéo đến ngã tư Lạc Cường (phường Tân Mai, TP Biên Hòa) để gây rối.

Nhiều người cố tình chặn đường, gây ách tắc giao thông. Một số khác phát bánh mì, băng rôn… cho đoàn người tham gia biểu tình.

Đến chiều cùng ngày, lực lượng Công an TP Biên Hòa đã bắt giữ 52 người liên quan. Qua sàng lọc, cơ quan công an khởi tố 20 người về tội Gây rối trật tự công cộng.

Vị trí diễn ra phiên tòa. Ảnh: Google Maps.

Tác giả: Ngọc An

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP