Nhân ái

Xót xa cháu bé 5 tuổi bụng to như trống vì căn bệnh hiểm nghèo

Căn bệnh về máu đang khiến cơ thể bé Tiến biến đổi, bụng to dần như cái trống. Éo le là bố mẹ Tiến vốn nghèo, giờ gặp dịch bệnh COVID – 19 nên cả hai lại phải nghỉ việc không lương khiến việc điều trị của Tiến càng khó khăn hơn.

Trở về nhà sau khi điều trị được 3 ngày, bé Nguyễn Quang Tiến ở thôn Tân Tiến, xã Tân Thanh (huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) lại phải cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang vì cơn đau do bệnh ung thư máu hành hạ. 5 tuổi, bé Tiến nhỏ thó, chỉ có cái bụng mỗi ngày một to ra. Với chiếc bụng ấy, nhìn con chẳng khác nào như chú ếch.

Bé Tiến khi điều trị ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang. Ảnh: N.Yến

Theo chia sẻ của chị Trần Thị Thương, SN 1997 – mẹ của Tiến, bình thường Tiến rất ít ốm vặt. Từ cuối năm ngoái, cháu thường xuyên kêu đau. 30 Tết cháu không đi được, gia đình bế cháu xuống Bệnh viện Nhi TƯ để khám. Bác sĩ nói Tiến bị viêm khớp háng, phải phẫu thuật sớm. Sau phẫu thuật ở viện hơn tháng, Tiến vẫn bị sốt cao. Các bác sĩ cho Tiến làm các kiểm tra lại và tiến hành chọc tủy mới mới phát hiện ra bị bệnh ung thư máu.

Vợ chồng chị Thương quá hốt hoảng trước căn bệnh mà con mắc phải, xin làm lại xét nghiệm lần nữa vì không tin là sự thật, kết quả vẫn là ung thư máu. Ngay sau đó, Tiến được chuyển sang điều trị ở Viện huyết học Truyền máu TƯ. Vừa rồi, Tiến được bác sĩ cho về nhà. Vừa được 3 ngày thì con phải nhập viện tỉnh cấp cứu. Vào viện không có tiền, biết được hoàn cảnh của gia đình, Phòng CTXH của viện đã kêu gọi hỗ trợ cho Tiến có tiền để chuyển tuyến xuống Viện Huyết học – Truyền máu TƯ để điều trị tiếp.

Căn bệnh khiến bụng của bé Tiến ngày một to ra

"Cháu chỉ ngồi được một lúc lại nằm, hơi thở nặng nề. Mấy hôm nay, cháu cứ kêu đau suốt, chả chịu ăn gì…, không biết sẽ thế nào. Giờ bụng càng ngày càng to, chướng lên" – chị Thương buồn rầu chia sẻ.

Vợ chồng chị Thương mới có một mình Tiến. Ở quê quanh quẩn với mấy sào ruộng, kinh tế luôn trong cảnh thiếu trước hụt sau, vì thế hai vợ chồng chị xin đi làm công nhân ở Vĩnh Phúc. Ông bà dù đã 75 tuổi nhưng vẫn chăm sóc Tiến giúp để vợ chồng chị Thương đi làm xa, tằn tiện từng đồng gửi về lo cho gia đình. Chưa được bao lâu, Tiến lại bị bệnh hiểm nghèo. Con đi viện cấp cứu, phẫu thuật, truyền hóa chất, gánh nặng quá sức đó đè lên vai đôi vợ chồng nghèo. Số tiền anh chị dành dụm được vài đồng chẳng khác nào "muối bỏ biển" từ khi con đi viện.

Việc điều trị của Tiến giờ rất khó khăn khi gia đình đã nghèo giờ cả hai bố mẹ nghỉ việc không lương

Thời gian này, dịch bệnh COVID–19 diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến sinh hoạt, công việc của tất cả mọi người. Từ Tết đến giờ, chị Thương phải nghỉ việc không lương còn chồng chị Thương thì nghỉ việc hẳn vì công ty không còn hoạt động. Chia sẻ với chúng tôi, chị Thương giọng nghèn nghẹn: "Giờ cũng không biết phải tính thế nào chị ạ. Cứ đến đâu hay đến đó thôi. Ở viện, vợ chồng em phải nhờ anh em, họ hàng mỗi người vay mượn cho chút ít. Về quê giờ cũng không được vì phải đi cách ly".

Từ hôm con phát bệnh, vợ chồng chị Thương chưa đêm nào ngủ nổi ngon giấc với nỗi ám ảnh không biết sẽ phải từ biệt con lúc nào. Căn bệnh ung thư máu đeo bám đứa con nhỏ không biết đến bao giờ trong khi kinh tế gia đình chị đang ngày càng kiệt quệ. Lúc này đây, gia đình bé Tiến rất cần sự chung tay giúp đỡ của tất cả mọi người.

Mọi sự giúp đỡ cháu Nguyễn Quang Tiến - Mã số 552 xin gửi về:

1. Chị Trần Thị Thương ở thôn Tân Tiến, xã Tân Thanh, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang.

Tác giả: Phương Thuận

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP