Trong nước

Yêu cầu báo cáo việc xây dựng 5 bàn tay khổng lồ ở bờ biển nổi tiếng Thanh Hóa

Ông Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, yêu cầu huyện Hoằng Hóa báo cáo việc xây dựng 5 bàn tay khổng lồ gây tranh cãi ở bãi biển Hải Tiến

Chiều ngày 14-4, tại cuộc họp báo thường kỳ quý I/2023, ông Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, đã tiếp nhận các ý kiến phản ánh về việc xây dựng 5 bàn tay khổng lồ dọc bờ biển Hải Tiến (huyện Hoằng Hóa), đồng thời yêu cầu UBND huyện Hoằng Hóa có báo cáo cụ thể về việc này.

5 bàn tay khổng lồ đang được xây dựng tại biển Hải Tiến (huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa)

Về việc xây dựng những công trình này, ông Đỗ Quang Trọng, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa, cho biết sẽ cho kiểm tra lại xem về góc độ du lịch thì việc xây dựng này như thế nào, bởi khu du lịch biển Hải Tiến không phải là di tích hay danh thắng như Sầm Sơn.

"Theo cá nhân tôi, việc xây dựng này (xây những bàn tay khổng lồ) nếu được chính quyền địa phương cân nhắc một cách kỹ lưỡng, căn cứ theo các quy định về kiến trúc cảnh quan, không ảnh hướng đến không gian bãi biển và người tắm thì đây sẽ là một sản phẩm du lịch mới, tạo nên giá trị cho khu du lịch biển Hải Tiến"- ông Trọng nói.

Công trình hiện đang trong quá trình hoàn thiện

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin, trên mạng xã hội Facebook chia sẻ nhiều hình ảnh về những bàn tay khổng lồ đang được xây dựng ở khu du lịch biển Hải Tiến. Sau khi hình ảnh xuất hiện trên mạng xã hội, đã có nhiều tranh cãi nổ ra. Nhiều người cho rằng đây là nỗ lực để tạo điểm nhấn cho bãi biển, nhưng nhiều người lại nhận xét về tổng quan trông nó hơi lạc lõng, đơn điệu, không phù hợp.

Nhiều người cho rằng đây là một sản phẩm du lịch mới, nhưng nhiều người lại cho rằng công trình trông rất xấu, lạc lõng, đơn điệu giữa bãi biển mênh mông

Đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Hoằng Hóa (chủ đầu tư công trình) cho biết 5 bàn tay khổng lồ được xây dựng làm nơi cho lực lượng làm nhiệm vụ và là điểm nhấn ở bờ biển cho chị em check-in khi về du lịch Hải Tiến.

Công trình khi hoàn thiện hết 300 triệu đồng (khoảng 60 triệu đồng/bàn tay). Công trình nằm trong dự án tạo cảnh quan cho khu đi bộ dọc bờ biển Hải Tiến từ khu vực cầu cảng tới bến thuyền Hoằng Thanh. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 9 tỉ đồng, từ nguồn ngân sách nhà nước.

Tác giả: Tuấn Minh

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP