Xã hội

11 bệnh nhân phản ứng sau tiêm vaccine Covid-19 ở Thanh Hóa được xuất viện

Sau nhiều ngày được chăm sóc, điều trị và sức khỏe của các bệnh nhân bị phản ứng sau tiêm vaccine phòng Covid-19 đã hồi phục và sẽ được xuất viện trong ngày hôm nay (29/11).

Ngày 29/11, trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Lê Văn Sỹ, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa thông tin, chiều nay (29/11), đơn vị sẽ làm thủ tục xuất viện đối với 11 bệnh nhân bị phản ứng sau tiêm vaccine phòng Covid-19 tại huyện Nông Cống vào ngày 23/11 vừa qua.

Theo Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, trước đó, đơn vị điều trị cho 10 bệnh nhân, tuy nhiên, sau đó có thêm một trường hợp thấy mệt mỏi, nhập viện và được xếp vào nhóm có liên quan đến tiêm vaccine tại huyện Nông Cống.

11 bệnh nhân phản ứng phản vệ sau tiêm vaccine phòng Covid-19 tại Thanh Hóa sẽ xuất viện trong chiều nay 29/11 (Ảnh: T.H).

Sau khi được các bác sĩ chăm sóc và qua các xét nghiệm, sức khỏe của các bệnh nhân đã hồi phục, hết các triệu chứng liên quan đến sốc phản vệ.

Như Dân trí đã thông tin, ngày 23/11, Trung tâm Y tế huyện Nông Cống tổ chức tiêm vaccine Vero Cell mũi 2, phòng Covid-19 tại Công ty TNHH giầy Kim Việt, huyện Nông Cống (Thanh Hóa) cho công nhân, người lao động theo kế hoạch.

Trong quá trình tổ chức tiêm đã ghi nhận nhiều trường hợp phản ứng sau tiêm, trong đó có 5 trường hợp xuất hiện triệu chứng nặng, được chẩn đoán phản ứng phản vệ sau tiêm.

Do tình trạng quá nặng và diễn biến quá nhanh của phản vệ nên đến ngày 24/11, có 3 trường hợp tử vong và đến ngày 25/11 đã có thêm một bệnh nhân tử vong.

Liên quan đến sự cố tiêm vaccine phòng Covid-19 tại huyện Nông Cống (Thanh Hóa) đã có 4 nữ công nhân tử vong.

Sở Y tế Thanh Hóa đã có báo cáo kết quả họp Hội đồng tư vấn chuyên môn đánh giá nguyên nhân tai biến nặng sau tiêm vaccine đối với các trường hợp phản ứng nặng sau tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 tại Công ty TNHH giầy Kim Việt.

Theo Hội đồng tư vấn chuyên môn, nguyên nhân của các trường hợp tử vong là sốc phản vệ sau tiêm vaccine Vero Cell phòng Covid-19.

Tác giả: Trần Lê

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP