Du lịch

4 điểm du lịch Việt Nam huyền ảo qua ống kính nhiếp ảnh gia Nhật

Hang Múa, chùa Ve Chai, động Huyền Không, hồ Vô Cực trở nên ảo diệu dưới ống kính của Ryosuke Kosuge.

Nhiếp ảnh gia, thiết kế đồ họa kiêm DJ người Nhật Ryosuke Kosuge thường được biết đến với tên viết tắt RK, sở hữu trang cá nhân hơn 530.000 người theo dõi nhờ những bức ảnh chụp các địa điểm du lịch trên thế giới nhuốm màu sắc ảo diệu. Ban đầu anh gây chú ý vì chỉ sử dụng điện thoại chụp và chỉnh sửa ảnh nhưng có thể cho ra bức hình độc đáo không kém người chụp bằng máy ảnh chuyên nghiệp. Ryosuke từng mở triển lãm ảnh ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc. Mới đây, những bức ảnh do ảnh anh chụp trong chuyến du lịch tại ba thành phố Ninh Bình, Đà Nẵng, Đà Lạt để lại ấn tượng đối với người xem.

Hang Múa - Ninh Bình

Nhiếp ảnh gia này gọi bức ảnh anh chụp một thiếu nữ diện áo dài trắng tạo dáng ngay bảo tháp ở Hang Múa là "kungfu". Hàng trăm bình luận bên dưới bày tỏ sự ngạc nhiên trước khung cảnh như trong phim kiếm hiệp ở Ninh Bình, khiến không ít người muốn đến đây check-in.

Hang Múa là một trong những điểm du lịch nổi bật nhất Ninh Bình, cách trung tâm thành phố khoảng 7 km. Du khách phải mua vé vào cổng với giá 100.000 đồng/người. Sau đó, bạn leo hơn 500 bậc thang đá để lên đến đỉnh. Bảo tháp nằm bên tay phải, luôn đông người chụp ảnh. Đặc biệt lúc mặt trời lặn, bạn phải xếp hàng đợi đến lượt. Ngọn tháp trông có vẻ cheo leo nhưng không quá khó đi, chỉ cần lưu ý đá sắc nhọn là ổn. Thời điểm chụp hình đẹp nhất là tầm 16h30 - 17h30.

Động Huyền Không - Đà Nẵng

"Bạn có thể cảm nhận sự bình yên, niềm hy vọng ngay cả khi đứng trong hang sâu" - Ryosuke Kosuge viết khi giới thiệu về động Huyền Không thuộc Ngũ Hành Sơn, Non Nước, Đà Nẵng. Nhiều ý kiến nhận xét bức ảnh toát lên sự tĩnh lặng, khiến người xem cảm thấy bình yên trong tâm hồn.

Ngũ Hành Sơn nằm ở ngoại ô thành phố Đà Nẵng, là một trong những điểm du lịch hút khách ở miền Trung. Trong đó Động Huyền Không là điểm dừng chân mà bạn không nên bỏ lỡ. Động nằm trong ngọn núi cao nhất thuộc Ngũ Hành Sơn, bên trong mát lạnh. Cổng vào hơi hẹp, bậc thang sâu. Động có vòm tròn, nền phẳng được ví như cái chuông úp khổng lồ với 5 lỗ thông gió hình thành tự nhiên bên trên, giúp ánh sáng mặt trời chiếu vào, khung cảnh trở nên huyền ảo. Đền thờ giữa động là nơi du khách thập phương thắp nhang, cầu khấn.

Chùa Linh Phước - Đà Lạt

Chùa Linh Phước là một ngôi chùa có kiến trúc độc đáo ở Đà Lạt. Một du khách nước ngoài nói rằng cô muốn quay trở lại Việt Nam lần nữa, sau khi xem bức ảnh chánh điện do RK chụp với tượng Phật Quan Thế Âm Bồ Tát thếp vàng bên ngoài cao khoảng 17 m, xung quanh là hơn 300 tượng Quan Thế Âm.

Cách trung tâm Đà Lạt khoảng 8 km, chùa nằm trên đường Tự Phước được xây dựng từ năm 1949. Đặc trưng của nơi này là từ cổng đến chùa trong khuôn viên đều trang trí bằng hàng nghìn mảnh chai, sành, sứ... nên có tên gọi khác là chùa Ve Chai. Nhiều công trình độc đáo như con rồng uốn lượn dài tới 49 m bao quanh tượng đài Phật Di Lặc ở Long Hoa Viên, khu vực 18 tầng địa ngục, khu trưng bày đồ cổ, điêu khắc tượng sáp... Đây cũng là nơi có bức tượng Quan Thế Âm Bồ Tát bằng hoa bất tử lớn nhất Việt Nam. Tượng được kết từ khoảng 650 triệu bông hoa, tương đương 1.630 kg, cao khoảng 18 m.

Hồ Vô Cực - Đà Lạt

Hồ Vô Cực đã không còn xa lạ với du khách Việt Nam. Hồ nằm trong khu du lịch đường hầm đất sét, vốn chỉ là một tiểu cảnh nhân tạo có hai bức tượng mô phỏng gương mặt một nam một nữ hướng vào nhau, không quá to nhưng dưới ống kính của Ryosuke Kosuge, con người bỗng trở nên nhỏ bé.

Khu du lịch đường hầm đất sét có tổng chiều dài khoảng 2 km, nằm cách trung tâm thành phố khoảng 15 km. Bạn có thể dễ dàng đến đây bằng taxi hoặc xe máy. Bên trong có nhiều công trình được làm từ đất sét cho khách chụp ảnh "sống ảo" với điểm nhấn chính là hồ Vô Cực mới khai trương hồi năm ngoái. Phía sau là cảnh núi rừng, cộng với hồ nước tạo nên bức tranh ấn tượng. Giá vé vào cổng 60.000 đồng/người lớn và 30.000 đồng/trẻ em. Giờ mở cửa từ 7h30 và đóng cửa lúc 17h mỗi ngày. Lưu ý, bạn nên hạn chế đi vào trời mưa vì một số đoạn đường trơn trượt, lầy lội và cũng khó có thể chụp ảnh đẹp ở đây.

Tác giả: Vi Yến

Nguồn tin: Ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP