Xã hội

4 mẹ con đạp xe về Nghệ An đang chờ tàu về quê

10 ngày đạp xe, 4 mẹ con đi được khoảng 282km từ Trảng Bom đến Ninh Phước; trung bình mỗi ngày đi khoảng 25.6km. Nếu đạp xe với tốc độ như những ngày qua, 4 mẹ con sẽ mất thêm gần 40 ngày nữa mới về đến nhà...

4 mẹ con chị Hương ngồi chờ tại nhà ga Tháp Chàm, Ninh Thuận - Ảnh: HẢI TRẦN

Tối 18-7, Ban quản lý ga Tháp Chàm phường Đô Vinh (TP Phan Rang-Tháp Chàm, Ninh Thuận) cho biết 4 mẹ con đạp xe từ Đồng Nai về Nghệ An, hiện đang nghỉ lại nhà chờ của ga, chờ tàu về quê

Sau khi câu chuyện về 4 mẹ con chị Nguyễn Thị Hương (50 tuổi, trú huyện Nghi Lộc, Nghệ An) cùng 3 con đạp xe ròng rã hơn 10 ngày từ Đồng Nai để về Nghệ An được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, một số nhà hảo tâm cũng đã liên hệ, tạo điều kiện để chị Hương và các con có điều kiện về quê .

Chị Nguyễn Thị Hạnh Lưu (47 tuổi, sống tại TP.HCM) cho biết: "Tôi cũng là người con của huyện Nghi Lộc, Nghệ An. Khi được em trai thông báo về trường hợp của 4 mẹ con chị Hương, tôi cảm thấy rất xúc động và quyết định mình sẽ làm điều gì đó để chia sẻ với họ. Sau khi liên lạc, tôi định chuyển 10 triệu cho chị Hương, nhưng chị bảo không lấy và xin nhường lại tiền ủng hộ cho người khác cần hơn vì chị đã được mọi người giúp đủ rồi, dù hoàn cảnh của chị cũng chẳng khấm khá gì. Hiện tại chắc cả 4 mẹ con đang ngủ say giấc sau những ngày dài mệt mỏi đạp xe".

Còn anh Nguyễn Xuân Quân (35 tuổi, quê ở Nghệ An, đang làm việc tại Ninh Thuận) đã liên lạc và hướng dẫn 4 mẹ con vào khu vực ga Tháp Chàm để được hỗ trợ mua vé tàu về quê.

Tại đây, anh Quân đưa 4 mẹ con vào Trạm y tế Tháp Chàm để xét nghiệm nhanh và cho kết quả âm tính với COVID-19. Anh Quân mua 4 vé tàu loại chỗ giường nằm, sẽ xuất phát 12h23 phút ngày 21-7 để trở về quê.

"Hay tin đồng hương của mình đang gặp khó khăn thì tôi giúp thôi chẳng nghĩ ngợi gì nhiều. Hy vọng chị cùng các cháu sẽ về Nghệ An sớm và bình an. Trước mắt 4 mẹ con sẽ tạm nghỉ tại nhà chờ của ga Tháp Chàm", anh Quân nói.

Hai chiếc xe đạp 4 mẹ con chị Hương chở nhau từ Đồng Nai đến Ninh Thuận - Ảnh: HẢI TRẦN

Mẹ con chị Hương nhận được sự hỗ trợ từ các nhà hảo tâm - Ảnh: HẢI TRẦN

Chị Hương, chị kể: "Cả 4 mẹ con bắt đầu đi từ 7h sáng 9-7 tại Trảng Bom, Đồng Nai. Đi đến đâu thấy mệt thì dừng lại nghỉ, hết mệt lại đi tiếp. Sau 10 ngày đi đường, đến đây được mọi người giúp đỡ mua vé tàu, cho đồ ăn tôi cảm thấy hạnh phúc quá, mấy ngày qua đạp xe, thú thật chân mỏi nhừ… Tôi chỉ mong sớm về lại quê. Nhớ nhà lắm. Cảm ơn mọi người"

Theo UBND huyện Ninh Phước (Ninh Thuận), trước đó chị Hương và 3 con là Võ Thị Thanh Thanh (30 tuổi), Võ Thành Bình (28 tuổi) và Võ Nguyễn Thanh Trinh (15 tuổi) vào huyện Trảng Bom, Đồng Nai để làm thuê. Tuy nhiên, do dịch COVID-19 kéo dài, 4 mẹ con thất nghiệp, không có tiền trang trải cuộc sống nên quyết định về quê bằng xe đạp.

Xuất phát từ huyện Trảng Bom vào ngày 9-7, họ vừa đi vừa nghỉ. Đến chốt kiểm soát dịch tễ Chung Mỹ (huyện Ninh Phước) vào trưa 19-7 thì được lực lượng chốt "phát hiện".

4 mẹ con chị Hương được lượng lượng chốt kiểm soát Chung Mỹ phát hiện - Ảnh: HẢI LÝ

Vì không có tiền suốt 10 ngày trời cả 4 mẹ con phải đạp xe dưới cái nắng để về lại quê - Ảnh: CTV

10 ngày đạp xe, 4 mẹ con chị đã đi được quãng đường khoảng 282km từ Trảng Bom đến Ninh Phước. Trung bình mỗi ngày đi được khoảng 25.6km. Nếu đạp xe với tốc độ như những ngày qua, 4 mẹ con chị sẽ phải mất thêm gần 40 ngày nữa mới về đến nhà.

"Cảm thông trước hoàn cảnh khó khăn của 4 mẹ con, anh em đang làm việc tại chốt kiểm soát Chung Mỹ đã quyết chung tay đóng góp được 1 triệu đồng làm tiền lộ phí kèm theo bánh kẹo, thức ăn, nước uống. Đồng thời hướng dẫn các mẹ con đến chốt kiểm soát của TP Phan Rang - Tháp Chàm khai báo để được hướng dẫn, giúp đỡ lên Ga Tháp Chàm mua vé tàu về quê kèm lời chúc thượng lộ bình an cho 4 mẹ con", vị lãnh đạo UBND huyện Ninh Phước nói.

Tác giả: MINH CHIẾN- HẢI TRẦN

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP