Đẹp

4 mẹo làm đẹp da từ tự nhiên của phụ nữ Nhật Bản

Không chăm sóc da bằng nhiều bước cầu kỳ như người Hàn, phụ nữ Nhật ưu ái các nguyên liệu tự nhiên như đậu đỏ, trà xanh.

Phụ nữ Nhật Bản từ lâu đã nổi tiếng với lối làm đẹp da tự nhiên, mộc mạc. Họ không sử dụng nhiều sản phẩm trong chu trình làm đẹp mà ưu tiên chọn các nguyên liệu truyền thống như đậu đỏ, trà xanh, cám gạo...

1. Tẩy tế bào chết với đậu đỏ

Bột đậu đỏ trộn với mật ong và sữa chua làm mặt nạ tẩy tế bào chết giúp làm sạch sâu, cho làn da sáng mịn.

Đậu đỏ từ lâu đã được chứng minh là có khả năng làm sạch sâu, hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa. Phụ nữ Nhật thường dùng bột đậu đỏ trộn với mật ong và sữa chua làm mặt nạ tẩy tế bào chết cho da. Sử dụng công thức này 2 lần mỗi tuần vừa giúp da sạch, khỏe, vừa ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm.

2. Đắp mặt nạ cám gạo

Bột cám gạo giàu chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm.

Cám gạo có chứa hơn 70 chất chống oxy hóa và nhiều dưỡng chất thiết yếu, là nguyên liệu làm đẹp da tuyệt hảo. Bạn có thể học phụ nữ Nhật làm mặt nạ cám gạo dưỡng trắng da bằng cách đun sôi hỗn hợp cám gạo và mật ong nguyên chất, khuấy đều cho đến khi được hỗn hợp sền sệt và để nguội. Làm sạch da rồi đắp hỗn hợp lên, để 15 - 20 phút cho mặt nạ khô lại rồi rửa với nước mát.

3. Đắp mặt nạ trà xanh

Trà xanh được dùng làm mặt nạ dưỡng ẩm, trị mụn, làm trắng da.

Ngoài cám gạo, trà xanh cũng là nguyên liệu thường được dùng làm mặt nạ dưỡng da. Trà xanh rất giàu chất chống oxy hóa, có công dụng hữu hiệu trong việc giảm các dấu hiệu lão hóa. Công thức đơn giản nhất là hòa bột trà xanh với nước tinh khiết làm mặt nạ. Nếu cần trị mụn, làm sáng da, bạn có thể trộn bột trà xanh với mật ong nguyên chất, thêm 2 - 3 giọt nước cốt chanh. Với làn da khô nẻ, bạn có thể trộn bột trà xanh với dầu dừa làm mặt nạ dưỡng ẩm.

4. Dưỡng da với dầu hoa trà

Làm đẹp với dầu hoa trà là một trong những bí mật nhan sắc của các nàng geisha Nhật Bản ngày xưa.

Nổi tiếng như một bí mật giữ gìn nhan sắc của các nàng geisha Nhật Bản ngày xưa, dầu hoa trà có nhiều công dụng tuyệt vời trong chăm sóc mái tóc và làn da. Hoa sơn trà Nhật Bản rất giàu axit oleic, các loại vitamin A, B, D, E và omega 3, 6, 9. Ngoài ra, khối lượng phân tử của loại dầu này tương đương với dầu tự nhiên trên da nên sẽ thẩm thấu dễ dàng và nhanh chóng vào da. Bạn có thể học phụ nữ Nhật mỗi ngày lấy 3 - 4 giọt dầu hoa trà thoa đều lên da, mát xa nhẹ nhàng để da thư giãn, giảm nếp nhăn và tăng cường độ ẩm. Dầu hoa trà cũng được dùng để dưỡng tóc hoặc nhỏ chung vào dầu gội đầu làm dầu gội dưỡng ẩm, ngăn ngừa gàu.

Tác giả: Giang Nguyên

Nguồn tin: Ngoisao.net

  Từ khóa: đẹp da , nhật bản

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP