Giáo dục

41 cô, trò phải đi cách ly tập trung khi học sinh lớp 2 mắc Covid-19

2 cô giáo cùng 39 học sinh lớp 2 Trường tiểu học Quảng Chính (Thanh Hóa) phải đi cách ly tập trung sau khi trong lớp có một bạn mắc Covid-19.

Chiều ngày 13-9, ông Nguyễn Huy Nam, Phó chủ tịch UBND huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa, cho biết Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Quảng Xương đã tổ chức đưa 39 học sinh lớp 2, cùng 2 cô giáo Trường tiểu học Quảng Chính đi cách ly tập trung tại một khách sạn trên địa bàn xã Tiên Trang.

Đây là những học sinh, giáo viên thuộc diện F1 sau khi tiếp xúc với ca F0, là một học sinh trong lớp.

CDC tỉnh Thanh Hóa lấy mẫu xét nghiệm phòng chống dịch

Trước đó, tối 12-9, trên địa bàn huyện Quảng Xương ghi nhận 2 ca mắc Covid-19 mới là 2 bà cháu. Trong đó, một trường hợp là học sinh lớp 2 Trường tiểu học Quảng Chính.

Theo điều tra dịch tễ, bà Đ.T.G. là F1 của bệnh nhân P.M.T. (SN 1974, ngụ ở xã Quảng Chính, huyện Quảng Xương có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 hôm 9-9). Ngày 7-9, anh T. đến nhà bà G. và tiếp xúc với 4 người trong gia đình (trong đó có cháu gái N.N.M.A. 10 tháng tuổi). Gia đình bà G. đã được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính ngày 9-9.

Ngày 12-9, cháu bà G. là N.N.M.Đ. (học sinh lớp 2) có biểu hiện mệt mỏi, sốt nên đã test nhanh Covid-19, kết quả dương tính đồng thời đã được lấy mẫu PCR và gửi CDC Thanh Hóa. Đến 20 giờ 30 phút cùng ngày, 2 bà cháu được xác định dương tính SARS-CoV-2.

Còn bệnh nhân N.N.M.Đ. trước đó được xác định là F1 của em gái (N.N.M.A. 10 tháng tuổi được xác định là dương tính với SARS-CoV-2 hôm 10-9) và cũng là F2 của bệnh nhân P.M.T. Cháu Đ. hiện sống cùng bà ngoại.

Từ ngày 7-9 đến ngày 9-9, cháu Đ. được mẹ đưa đi học hàng ngày. Tại lớp học, cháu có tiếp xúc với 39 bạn trong lớp cùng cô giáo chủ nhiệm và cô giáo dạy tiếng Anh.

Ngay trong tối 12-9, sau khi có thông tin từ CDC tỉnh Thanh Hóa về 2 ca bệnh trên, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Quảng Xương đã tiến hành truy vết và đưa đi cách ly 41 cô trò của lớp cháu Đ. cùng các F1 có liên quan.

Lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa lập chốt phong tỏa các địa điểm ghi nhận ca mắc Covid-19

Tính đến thời điểm này, huyện Quảng Xương đã truy vết được 49 F1 và 94 F2. Các trường hợp này đã được lấy mẫu test nhanh kháng nguyên cho kết quả âm tính lần 1.

Trước đó, ngày 9-9, huyện Quảng Xương ghi nhận có 3 trường hợp mắc Covid-19. Trong đó, có 2 ca bệnh lây nhiễm trong cộng đồng chưa xác định được nguồn lây là vợ chồng anh P.M.T. (SN 1974, làm nghề xây dựng) vợ là L.T.L. (SN 1975, làm nghề cắt tóc, gội đầu) ở thôn Đại Đồng, xã Quảng Chính). Ca bệnh còn lại được xác định ở trong khu cách ly tập trung.

Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa, tính cả 2 ca mắc Covid-19, trong 24 giờ qua (từ 18 giờ ngày 12-9 đến 18 giờ ngày 13-9) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa ghi nhận có 7 ca mắc Covid-19.

Trong số 7 ca mắc mới, có 1 trường hợp ghi nhận ngoài cộng đồng. Bệnh nhân là nam giới (SN 1952, ngụ khu phố Sơn Thắng, phường Trường Sơn, TP Sầm Sơn. Theo điều tra dịch tễ, bệnh nhân có liên quan đến F0 ở xã Quảng Khê (huyện Quảng Xương) ghi nhận vào ngày 9-9.

Bệnh nhân có lịch trình di chuyển phức tạp, hiện tại các biện pháp đáp ứng nhanh đang được triển khai để truy vết triệt để những người liên quan.

Tác giả: Tuấn Minh

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP