Đẹp

5 loại dầu dưỡng ẩm từ thiên nhiên không sợ kích ứng da

Tận dụng những nguyên liệu làm đẹp từ thiên nhiên để dưỡng ẩm da là cách làm đẹp vô cùng an toàn.

Dầu dừa

Thoa dầu dừa là biện pháp khắc phục cho mọi vấn đề về da và môi khô nứt nẻ. Dầu dừa chứa nhiều vitamin A và E, giúp giữ ẩm đôi môi cực kỳ tốt. Bạn chỉ cần thoa 1-2 giọt dầu lên môi để giữ ẩm trong nhiều giờ.

Mật ong

Mật ong là chất dưỡng ẩm tự nhiên có thể khắc phục tình trạng môi khô, da môi nứt nẻ nhanh chóng.

Ngoài ra, mật ong cũng có đặc tính chống vi khuẩn, có thể giúp chống lại bất kỳ chứng nhiễm trùng hoặc mụn nhọt nào có trên môi, do thời tiết khô nóng gây ra.

Quả bơ

Bơ không chỉ giúp tiêu hóa tốt mà còn có công dụng dưỡng da tuyệt vời. Bạn có thể dưỡng da bằng cách bổ sung qua khẩu phần ăn hàng ngày hoặc đắp mặt nạ. Đắp mặt nạ bơ là phương pháp tốt nhất giúp bạn nhanh chóng có được làn da mịn màng và mềm mại bởi trong bơ chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất, ví dụ như canxi, sắt, kali, magiê...

Ngoài ra, mặt nạ dưỡng da từ bơ còn giàu chất chống oxy hóa, vốn có lợi trong việc chặn lão hóa làn da, ung thư... Vitamin A trong trái bơ giúp ích trong việc tẩy tế bào chết, vitamin E làm săn da và mịn màng hơn, kali làm đẹp da và tóc, và dầu trong trái bơ thì tái tạo, giữ ẩm làn da, ngăn chặn da khô và tăng khả năng đàn hồi, là một cách chăm sóc da tự nhiên hoàn hảo.

Cách dưỡng da: Để làm mặt nạ dưỡng da từ bơ bạn thực hiện như sau: Đầu tiên trộn đều nửa trái bơ chín với 1/4 tách mật ong. Sau đó đánh mạnh tay hỗn hợp này cho tới khi xốp như kem. Tiếp đó, nàng đắp lên da mặt và chờ trong vòng 10 phút. Sau đó, bạn rửa mặt sạch với nước lạnh và cảm nhận làn da mềm mại tuyệt vời.

Dầu hạt mơ

Chiết xuất từ hạt mơ không chỉ giàu viatamin A, D, E mà còn chứa các axit có lợi cho làn da như axit linoleic và oleic. Loại tinh dầu này không gây nhờn, vì vậy da hấp thụ rất nhanh. Tinh dầu hạt mơ thường được sử dụng khi massage bởi nó dưỡng ẩm rất tốt, ngay cả khi da bị khô hoặc viêm.

Cách dưỡng da: Bạn chỉ cần thoa một lớp mỏng chiết xuất hạt mơ lên mặt trong vòng 20 phút rồi rửa sạch thì sẽ cảm nhận được tác dụng làm mềm và giữ ẩm da tuyệt vời.

Dầu hạnh nhân

Phái đẹp đã không còn xa lạ với dầu hạnh nhân bởi đây là loại dược phẩm có công dụng "thần tốc" trong việc dưỡng ẩm và phục hồi da, tóc. Tinh dầu hạnh nhân thẩm thấu rất nhanh vào da, tái tạo, kích thích sự phát triển của các tế bào, nuôi dưỡng và trẻ hóa làn da, làm sáng quầng thâm, giảm khô và ngứa. Ngoài ra các vitamin A, B1, B2, B6 và E trong loại tinh dầu này còn giúp cung cấp dưỡng chất và chăm sóc tóc rất tốt.

Cách dưỡng da: Đắp mặt nạ hạnh nhân là một trong những phương pháp tốt nhất giúp phái đẹp nhanh chóng sở hữu làn da mềm mại và trắng sáng. Để thực hiện mặt nạ hạnh nhân bạn làm như sau: Ngâm vài quả hạnh nhân trong nước lạnh và để qua đêm. Sáng hôm sau, xay nhuyễn và thêm vào 20ml mật ong. Tiếp đó, bạn đắp mặt nạ hạnh nhân và để trong vòng 30 phút. Rửa sạch mặt bằng nước lạnh, bạn sẽ cảm nhận hiệu quả làm sáng và mềm da rõ rệt.

Tác giả: Anh Đào

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP