Đẹp

5 nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp giúp da khô nẻ mùa đông ẩm mịn, mượt mà bạn nhất định phải thử

Mặt nạ dưỡng ẩm là cách nhanh nhất để “cứu” làn da khô bong tróc. Thật đơn giản với những nguyên liệu dễ dàng tìm thấy trong căn bếp nhà bạn.

Chăm sóc da mặt vô cùng quan trọng đối với chị em phụ nữ. Hằng ngày, mỗi chúng ta cần chăm sóc da mặt bằng cách thực hiện các bước cơ bản như làm sạch, dưỡng trắng và dưỡng ẩm. Nhất là khi mùa thu đông về, làn da chúng ta thường trở nên nứt nẻ, bong tróc và ngứa rát vì thiếu độ ẩm thì việc dưỡng ẩm cần đặt lên hàng đầu. Đối những làn da khô và nhạy cảm, chúng ta có thể tận dụng ngay những nguyên liệu có sẵn trong căn bếp thân quen để tạo nên những loại mặt nạ dưỡng ẩm hiệu quả và vẫn đảm bảo không gây kích ứng cho da.

Mật ong

Mật ong là nguyên liệu dưỡng da đã quá quen thuộc với giới làm đẹp. Với các thành phần tự nhiên như vitamin C, E và những khoáng cần thiết, mặt nạ mật ong sẽ giúp bạn có 1 làn da săn chắc khỏe mạnh từ bên trong. Bên cạnh đó, mật ong còn bổ sung những thành phần chống oxy hóa và khóa ẩm giải cứu làn da khô mùa đông được mềm mịn hơn. Để dưỡng ẩm với mật ong bạn hãy trộn khoảng 2 thìa mật ong với nước lọc để tạo thành một hỗn hợp hơi hơi đặc. Sau đó thoa hỗn hợp lên mặt và để thêm 15 -20 phút cho khô lại rồi rửa sạch với nước ấm.

Lòng đỏ trứng

Trứng luôn có sẵn trong tủ lạnh cửa mỗi gia đình. Và lòng đỏ trứng luôn được nhiều nhà dinh dưỡng nhắc đến bởi những thành phần dưỡng ẩm cho da tốt nhất đồng thời giàu dinh dưỡng để cung cấp cho làn da. Cách thực hiện hết sức đơn giản, hãy tách lòng đỏ trứng rồi trộn lẫn với mật ong và áp dụng chúng lên khuôn mặt. Thư giãn trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm là da mặt bạn đã được cấp ẩm đáng kể.

Lô hội

Lô hội làm mặt nạ dưỡng ẩm cho da khô cực kỳ tốt. Nó cung cấp dưỡng chất cũng như chất chống oxy hóa cho da trẻ trung mịn màng. Để thực hiện, hãy rửa sạch và nghiền nhỏ khoảng 2 muỗng cà phê dung dịch lô hội trộn lẫn với 2 muỗng sữa bột tạo thành một chất liệu mặt nạ dẻo. Tiếp đó, bạn thoa hỗn hợp vừa trộng lên mặt đến khi có cảm giác khô thì có thì có thể rửa sạch với nước ấm. Bạn cũng có thể dùng thêm dầu oliu để tăng cường tính giữ ẩm cho hỗn hợp.

Khoai tây

Ngoài ăn khoai tây mỗi ngày, đắp mặt nạ da bằng khoai tây sẽ giúp khắc phục nhược điểm da khô mùa đông của bạn đấy. Để tạo mặt nạ làm mịn da, trước hết bạn cần chuẩn bị một củ khoai tây rồi gọt sạch vỏ, ép lấy nước. Sau đó thoa nước ép khoai tây lên toàn bộ vùng da mặt và thư giãn khoảng 15 phút. Cuối cùng dùng nước ấm để làm sạch da mặt. Nên thực hiện làm đẹp theo biện pháp làm đẹp này mỗi tuần 2 lần để có kết quả tốt nhất.

Trái bơ

Dầu trái bơ có rất nhiều giá trị trong việc tái tạo và giữ ẩm cho làn da vì vậy mặt nạ bơ được nhiều chị em tận dụng dưỡng ẩm. Bạn cần chuẩn bị 1 trái bơ chín, khoét lấy phần thịt bơ và đắp lên vùng da mặt đã được làm sạch. Sau đó đắp bơ trên da trong khoảng 10-15 phút rồi sửa sạch mặt. Áp dụng 3 lần/tuần để có được hiệu quả rõ rệt. Nên lưu ý rằng mặt nạ bở cần được sử dụng liền trong ngày, không để qua đêm, rất có thể sẽ phản tác dụng.

Tác giả: Loan Mạc

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP