Đẹp

6 mẹo nhỏ khi gội đầu kích thích tóc mọc nhanh nhất

Dưới đây là các tuyệt chiêu hiệu quả giúp tóc giảm gãy rụng và mọc nhanh chóng.

Gội đầu cách ngày

Dầu gội đầu, cùng với clo và các khoáng chất khác trong nước, sẽ loại bỏ dầu tự nhiên của tóc, từ đó dẫn đến mái tóc bị khô xơ và dễ hư tổn. Cassondra Kaeding, chuyên gia tạo mẫu tóc nổi tiếng tại Sally Hershberger cho biết: “Hãy gội đầu cách ngày và càng lâu càng tốt”. Chà xát ở da đầu (không phải từ ngọn tóc) để gội rửa dầu thừa”.

Sử dụng dầu gội dưỡng ẩm

Dầu gội dưỡng ẩm sẽ giúp tóc bạn khỏe và chắc để chống lại tình trạng gãy rụng. Kaeding cho biết: “Loại dầu gội này giúp bù nước cho tóc và cung cấp cho cơ thể một ít protein và độ ẩm cần thiết”.

Gội hai lần

Nếu bạn có mái tóc dầu và phải gội đầu hàng ngày, bạn sẽ thấy mái tóc sạch sẽ, bồng bềnh và giữ nếp lâu khi gội hai lần dầu gội. Kaeding nói: “Bạn sẽ nhận thấy rằng lần gội đầu thứ hai sẽ tạo bọt nhiều hơn và đó là cách bạn biết mái tóc đã sạch. Sau lần gội thứ hai, hãy chỉ thoa một lượt dầu xả lên ngọn tóc”.

Sử dụng mặt nạ ủ tóc

Mỗi tuần một lần, hãy sử dụng mặt nạ ủ tóc để tăng cường dưỡng ẩm và giữ cho tóc chắc khỏe. Kaeding cho biết: “Một mặt nạ dưỡng ẩm tốt sẽ giúp mái tóc ngấm sâu các chất dinh dưỡng và trở nên suôn mượt, chắc khỏe”.

Sử dụng máy sấy nhiệt thấp

Nhiệt độ cao từ máy sấy tóc có thể khiến tóc giòn và dễ gãy. Slater nói: “Máy sấy công nghệ cao chuyên nghiệp rất nóng, và nó đang đốt tóc của bạn." Thay vào đó, sử dụng chế độ nhiệt thấp hơn có thể không làm khô tóc nhanh nhưng bằng cách tránh nhiệt độ quá cao, mái tóc sẽ ít bị hư tổn do nhiệt và khỏe hơn về lâu dài. Bạn có thể đầu tư vào máy sấy ion, giúp giảm thời gian sấy để mái tóc ít phải tiếp xúc với nhiệt hơn.

Chải tóc từ dưới lên

Kaeding cho biết: “Thường thì mọi người bắt đầu chải tóc từ phần gốc, nhưng điều đó chỉ khiến phần tóc rối bị di chuyển xuống dưới và càng dễ gây rụng nhiều tóc hơn. Thay vào đó, hãy chải từ ngọn tóc đến gốc bằng chiếc lược mái chèo”.

Tác giả: NGỌC ANH

Nguồn tin: Báo Lao động

  Từ khóa: tóc mọc nhanh , gội đầu

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP