Số hóa

8 đặc điểm được chờ đón trên iPhone 11

iPhone 11, dự kiến xuất hiện lúc 0h ngày 11/9, sẽ có nhiều thay đổi không chỉ về thiết kế mà cả tính năng.

Camera

Camera được cho là thay đổi lớn nhất và quan trọng nhất trên iPhone thế hệ mới. Trong số đó, iPhone 11 Pro dự kiến có ba camera với khả năng zoom quang 3x-5x, độ phân giải đều là 12 megapixel. Camera chính hỗ trợ có chống rung OIS. Theo Bloomberg, kết hợp với phần mềm AI, camera sau của iPhone sẽ bổ sung tính năng Smart Frame tự động chỉnh khung hình để không ai bị cắt hay mất đầu.

Trong khi đó, camera selfie phía trước cũng được nâng lên 12 megapixel hỗ trợ xoá phông.

(Ảnh: TechSpot)

Video

Cũng theo Bloomberg, Apple sẽ tập trung cải tiến khả năng quay và hiển thị video trên iPhone. Người dùng sẽ được cung cấp các công cụ để chỉnh sửa, tạo hiệu ứng, chỉnh lại khung hình video... cho các video live (truyền hình trực tiếp) theo thời gian thực, tức không cần phải dừng quay để biên ập video.

Bên cạnh đó, không chỉ camera sau, người dùng còn có thể dùng camera trước để quay video chuyển động chậm slow-motion với tốc độ 12 khung hình/giây.

Face ID đa góc

Từ khi Apple bỏ nhận diện vân tay, tính năng nhận diện khuôn mặt được hãng liên tục cải thiện. Năm nay, Face ID sẽ cho phép người sử dụng mở khoá máy khi iPhone đang ở đặt nghiêng chứ không cần phải giơ thẳng trước mặt nhờ khả năng nhận diện đa góc.

Sạc ngược

Theo chuyên gia Ming Chi Kuo, iPhone sẽ hỗ trợ sạc ngược không dây, tức có thể được sử dụng để nạp năng lượng cho các thiết bị khác như tai nghe AirPods 2. Tính năng này đã có mặt trên một số mẫu điện thoại Android như Huawei Mate 20, Samsung Galaxy S10, biến smartphone thành pin dự phòng. Chính vì thế, logo quả táo phía sau máy sẽ được đặt ở chính giữa mặt lưng thay vì gần sát cụm camera như cũ.

Chống nước

iPhone 2019 được cho là có khả năng chống nước tốt hơn so với iPhone XS và XS Max, hiện sử dụng chuẩn IP68, tức có thể hoạt động trong nước ở trong độ sâu 2,1m trong 30 phút.

Màu sắc

Dựa vào thư mời Apple gửi tới giới truyền thông và đối tác, trong đó có logo 5 màu, giới phân tích cho rằng iPhone 11 sẽ có thêm một số màu mới như xanh lá, tím bên cạnh các màu đỏ, xanh dương và vàng.

Hỗ trợ bút

Theo hãng nghiên cứu Citi Research, iPhone 2019 sẽ được trang bị tính năng gây ngạc nhiên, đó là hỗ trợ bút Apple Pencil. Apple Pencil vốn là phụ kiện dành cho máy tính bảng iPad. Việc nó hoạt động với iPhone được cho là bước tiến lớn trong triết lý phát triển sản phẩm của Apple.

Kết nối

iPhone mới được đồn sẽ sử dụng cổng USB-C thay cho Lightning giống như trên iPad Pro mới. Tuy nhiên, gần thời điểm ra mắt, một số nguồn tin thân cận khẳng định iPhone mới vẫn dùng cổng Lightning, bên cạnh đó là các kết nối không dây như Bluetooth 5.0, Wi-Fi 6.

Mạng 5G cũng chưa xuất hiện trên thế hệ iPhone này mà người dùng phải đợi ít nhất tới iPhone 2020.

Tác giả: Hoàng Anh

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: iPhone 11 , iPhone 11 , iPhone X , iPhone

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP