Bạn cần biết

8 thực phẩm ngăn ngừa bệnh hôi nách

Chanh tươi, nước ép cà chua, lá trầu không là những thực phẩm có thể hỗ trợ, ngăn ngừa trị mùi hôi nách của cơ thể.

Chanh tươi

Trong quả chanh tươi chứa axit citric, tinh dầu bay hơi chứa citral, limonen, linalol, linalyl acetat, terpineol và cymen, giúp tiêu diệt vi khuẩn hoạt động trên bề mặt da hiệu quả, giúp khử mùi hôi và ức chế hoạt động của tuyến mồ hôi.

Lá trầu không

Trong lá trầu không có một số hợp chất của phenol có tác dụng sát khuẩn mạnh, khử trùng rất tốt. Để ngăn ngừa và ức chế sự phát triển của các loại vi khuẩn gây mùi dưới cánh tay, bạn chỉ cần lấy lá trầu không rửa sạch, giã cho nát nhuyễn sau đó chà xát vào nách mỗi khi tắm.

Nước ép cà chua

Nước ép cà chua có hàm lượng chất chống oxi hóa rất cao, có tác dụng tẩy tế bào chết và loại bỏ vi khuẩn gây mùi hôi nách. Sử dụng nước ép cà chua m

Nước ép cà chua loại bỏ vi khuẩn gây mùi hôi nách

Lá ngải cứu và phèn chua

Tinh dầu trong ngải cứu có tính kháng khuẩn cao. Khi kết hợp với phèn chua - chất có tác dụng sát trùng, làm hết ngứa, loại bỏ mùi khó chịu, ngải cứu sẽ càng phát huy thêm tác dụng.

Nước ép củ cải

Củ cải chứa lượng lớn tinh dầu và chất cay. Củ cải không chỉ có tác dụng tiêu diệt được vi khuẩn gây mùi tại nách ,à còn có tác dụng ức chế hoạt động của tuyến mồ hôi, giảm tiết mồ hôi hiệu quả.

Chỉ cần gọt vỏ và đem ép lấy nước rồi bôi lên vùng da dưới cánh tay và để đó sau khoảng 20 đến 30 phút thì lau sạch. Bạn cũng nên uống nước ép củ cải để thanh lọc cơ thể.

Mướp đắng

Mướp đắng có khả năng kháng khuẩn và khử mùi cao, thường có trong thành phần một số loại xà bông và sữa tắm. Dùng mướp đắng tươi, giã nhuyễn sau đó bôi lên vùng da dưới cánh tay, để khoảng 20 phút và rửa lại với nước sạch sẽ giúp ngăn ngừa mùi hôi khó chịu. Kiên trì áp dụng phương pháp này còn có thể chữa hôi nách vĩnh viễn.

Mướp đắng có khả năng kháng khuẩn và khử mùi cao

Nước ép rau má

Loại nước này không những giúp thanh lọc cơ thể mà nó còn có tác dụng chữa hôi nách. Bôi nước ép rau má lên vùng da dưới cánh tay giúp loại bỏ những vi khuẩn gây mùi, ngăn ngừa tiết nhiều mồ hôi, giúp cho vùng da dưới cánh tay luôn khô thoáng.

Gừng tươi

Gừng tươi có chứa 20-25% tinh dầu và 20-30% chất cay. Các chất này có tác dụng tiết chế tuyến mồ hôi, giúp vùng nách khô thoáng hơn. Không những vậy, tinh chất thơm trong củ gừng sẽ thẩm thấu sâu vào trong da, từ đó loại bỏ mùi hôi khó chịu.

Tác giả: Nam Nguyên

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: hôi nách , thực phẩm

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP