Pháp luật

9 thanh niên có bữa nhậu “đắt nhất” mùa dịch, trị giá tương đương 3 cây vàng chưa kể mồi

Một nhóm 9 thanh niên đã tụ tập nhậu nhẹt trong thời điểm giãn cách xã hội ở Bình Dương và đưa lên mạng xã hội để khoe khoang.

Ngày 28/7, Công an thị trấn Dầu Tiếng (Bình Dương) cho biết UBND huyện đã xử phạt vi phạm hành chính 9 nam thanh nữ tú với hành vi “không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người”, quy định tại điểm c khoản 3 Điều 12 của Nghị định số 117/2020/NĐ-CP. Cụ thể, xử phạt hành chính nhóm 9 thanh niên với tổng số tiền phạt là 150 triệu đồng.

9 thanh niên gồm cả nam và nữ tụ tập nhậu nhẹt còn đăng lên mạng xã hội đã phải trả giá đắt

Trước đó, vào lúc 0h5 phút ngày 25/7, tại căn nhà thuê, đường 13/3, khu phố 4B, thị trấn Dầu Tiếng, Tổ tuần tra Công an thị trấn Dầu Tiếng phát hiện 9 đối tượng tổ chức ăn nhậu, sau đó còn đăng lên mạng xã hội để khoe.

Các đối tượng đều còn rất trẻ, bao gồm cả nam và nữ, đặc biệt có 2 em chưa thành niên, một người sinh năm 2004, một người sinh năm 2007. Chính vì thế, lực lượng chức năng đã đưa ra án phạt 20 triệu đồng cho 7 trường hợp, 1 trường hợp 10 triệu đồng, còn 1 trường hợp vì còn quá nhỏ (sinh năm 2007) nên chỉ cảnh cáo. Tổng số tiền phạt là 150 triệu, giá trị gần 3 cây vàng.

Cũng theo Công an thị trấn Dầu Tiếng, hiện dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, chính quyền các địa phương đã có nhiều khuyến cáo cũng như có các quyết định về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Tuy nhiên, nhiều cá nhân không chấp hành, vi phạm ngay thời điểm Bình Dương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16+ của Thủ tướng Chính phủ. Công an huyện Dầu Tiếng đang tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, thắt chặt kiểm soát ở các chốt cố định, gắn với đẩy mạnh tuần tra cơ động ở các địa bàn dân cư.

Sau khi án phạt được đưa ra và đăng trên các phương tiện thông tin đại chúng, rất nhiều bình luận rôm rả xuất hiện. Có người hóm hỉnh gọi đây là bữa nhậu đắt nhất mùa dịch, lên tới 150 triệu cho 9 người, chưa biết tiền mồi nhậu bao nhiêu. Có bình luận thì khẳng định án phạt còn nhẹ, bởi nhóm thanh niên đã ngang nhiên thách thức pháp luật, ngoài việc nhậu nhẹt trong mùa dịch còn đăng lên mạng xã hội để khoe chiến tích.

Tác giả: Hà Lâm

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP