Xe

Aston Martin ra mắt xe mui trần Vantage Roadster

Ba năm sau khi ra mắt chiếc Vantage, Aston Martin tiếp tục giới thiệu phiên bản mui trần của mẫu xe này. Xe vẫn sử dụng động cơ tương tự bản coupe.

Ra mắt vào cuối năm 2017, Vantage là mẫu xe thể thao 2 chỗ hoàn toàn mới của hãng xe đến từ Anh Quốc, tiếp nối thành công của chiếc Vantage đời 2005. Với phiên bản mui trần mới, Aston Martin không còn sử dụng thuật ngữ "Volante" mà thay thế bởi cụm từ "Roadster".

Phiên bản mui trần vẫn sử dụng chung khối động cơ trên phiên bản coupe – động cơ V8 twinturbo, dung tích 4.0L với mã M177 do Mercedes-AMG sản xuất. Xe có công suất 510 mã lực và mô men xoắn 685 Nm.

Sức mạnh đó được truyền đến cầu sau thông qua hộp số 8 cấp do ZF sản xuất, cho phép Vantage Roadster có khả năng tăng tốc từ 0 lên 96 km/h chỉ trong 3,7 giây - chậm hơn phiên bản coupe 0,2 giây. Aston Martin Vantage Roadster có thể đạt vận tốc tối đa 306 km/h.

Cơ cấu đóng mở mui trên chiếc Vantage Roadster được Aston Martin gọi là "Z-Fold", vốn chỉ có khối lượng khoảng 60 kg. Tuy nhiên, hãng xe cho biết đây là công nghệ đóng mở mui điện tử nhanh nhất thế giới xuất hiện trên các mẫu xe thương mại.

Hệ thống này chỉ mất 6,7 giây để gập mui hoàn toàn xuống, và mất 6,8 giây để mở mui hoàn toàn, với vận tốc của xe có thể lên đến 50 km/h.

Phiên bản mui trần được trang bị nhiều công nghệ, tương đương với phiên bản coupe như hệ thống treo thích ứng, chức năng thay đổi lực kéo từng bánh, vi sai điện ở cầu sau… Vantage Roadster được trang bị 3 chế độ lái là Sport, Sport+ và Track.

Vào 2021, nhằm kỷ niệm 70 năm ra đời tên gọi "Vantage" lần đầu tiên xuất hiện trên chiếc DB2 đời 1951, Aston Martin sẽ cung cấp thêm một tùy chọn mới. Nổi bật là lưới tản nhiệt đa nan nằm ngang của những chiếc Aston Martin cổ điển, cùng với nhiều lựa chọn màu sơn ngoại thất, mâm xe và tùy chọn hộp số sàn 7 cấp, vốn từng dành riêng cho các phiên bản AMR.

Mức giá khởi điểm của chiếc Aston Martin Vantage phiên bản Coupe đời 2021 vào khoảng 146.000 USD, trong khi đó phiên bản mui trần Roadster có mức giá 161.000 USD. Hiện này cả 2 mẫu xe đều có thể được đặt trước, nhưng khách hàng phải chờ đến quý III/2020 mới được chạm tay vào chiếc Vantage Roadster.

Ảnh: Motor1

Tác giả: N.A Tuấn

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP