Thể thao

Bắc Á sẽ chia tay Sông Lam Nghệ An sau 12 năm gắn bó

Một quan chức của CLB SLNA cho biết, Ngân hàng Bắc Á đã có những động thái dứt khoát, về việc sẽ chia tay đội bóng xứ Nghệ sau khi kết thúc mùa giải 2021.

Theo hợp đồng, Ngân hàng Bắc Á sẽ hết nghĩa vụ tài chính đối với SLNA kể từ sau năm 2021. Vì nhiều lý do khác nhau, ngay từ lúc này, Bắc Á đã có những thông báo (dù chưa chính thức bằng văn bản) về việc sẽ trả lại đội bóng cho tỉnh.

"Họ sẽ trả lại đội bóng cho tỉnh. Còn câu chuyện sau đó thế nào, sẽ do tỉnh và đội bóng bàn bạc và thống nhất", một lãnh đạo của SLNA cho biết.

Bắc Á sẽ chia tay SLNA và đội bóng xứ Nghệ trải qua chương mới.

Dù trả lại đội bóng cho tỉnh nhưng theo tìm hiểu, Bắc Á sẽ "chơi đẹp" khi không tính toán nợ nần vào trong đó mà mở đường để một doanh nghiệp khác tiếp nhận đội bóng trong thế chủ động, không vướng bận cơ chế cũ.

Bắc Á đến với SLNA từ năm 2010 và cùng với đội bóng này 1 lần vô địch V.League, 2 lần vô địch Cúp Quốc gia. Nhiều người ghi nhận Bắc Á bởi họ gắn bó với đội bóng xứ Nghệ mà không yêu cầu nhiều quyền lợi, như việc vẫn giữ nguyên tên đội bóng hay không gây quá nhiều áp lực về thành tích.

Việc lần này, họ rút khỏi SLNA mà không tính toán chuyện nợ nần cũng là động thái tích cực để bóng đá xứ Nghệ có thể bén duyên với một nhà tài trợ mới, nhiều tham vọng hơn.

Tác giả: Huy Kha

Nguồn tin: webthethao.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP