Pháp luật

Bác sỹ bị cáo buộc tội hiếp dâm ở Huế tố ngược nữ đồng nghiệp

Trước phiên xử, bị cáo Lê Quang Huy Phương, bác sỹ da liễu bị cáo buộc hiếp dâm, đánh đập nữ đồng nghiệp ở Huế có đơn tố ngược chị T.

Ngày mai (26/11), TAND TP Huế mở lại phiên tòa xét xử bị cáo Lê Quang Huy Phương (SN 1983, ở TP Huế) tội hiếp dâm, bắt giữ người trái pháp luật và cố ý gây thương tích.

Trước đó, ngày 8/9, phiên tòa phải hoãn do vắng mặt các giám định viên và 11 người làm chứng.

Phiên tòa xét xử bị cáo Phương hồi tháng 9

Trước ngày diễn ra phiên tòa lần này, bị cáo Phương có đơn tố ngược chị Dương Huỳnh Thu T. (SN 1996, ở Thừa Thiên Huế).

Trong đơn, bị cáo viết: “Tại thời điểm xảy ra sự việc (ngày 17/9/2019), tôi mới mổ viêm bao mỡ, bị biến chứng, chảy máu trong, máu và dịch ứ đọng xuống vùng bụng dưới và hạ bộ, phải uống kháng sinh và lợi tiểu, xung quanh người phải đeo băng ép và mặc 3-4 quần lót để băng hạ bộ".

Bị cáo cho rằng, mình rất mệt, không thể có cảm hứng để quan hệ tình dục, nói chi đến việc hiếp dâm...

Theo tố cáo của Phương, bị cáo bị khởi tố, bắt giam oan về tội Hiếp dâm là do bị chị T. vu khống. Việc này đã xúc phạm nghiêm trọng đến uy tín, danh dự của bị cáo và gia đình.

Lê Quang Huy Phương đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, khởi tố vụ án, điều tra làm rõ.

Theo cáo buộc, Phương và chị Dương Huỳnh Thu T. (SN 1996, ở Thừa Thiên Huế) là đồng nghiệp cùng công tác tại Khoa da liễu, Bệnh viện Trung ương Huế. Phương là bác sỹ, Trưởng bộ phận, còn chị T. là nhân viên điều dưỡng hợp đồng.

Khoảng 10h 30 ngày 17/9/2019, trong lúc chị T. đang làm việc, Phương nhờ nhân viên khác đến làm việc thay chị và yêu cầu chị T. đến phòng riêng của mình ở chung cư Đống Đa để đưa liều thuốc đẹp da.

Cáo buộc cho rằng, khi chị T. bước vào phòng, bác sỹ Phương đóng cửa. Trong khoảng thời gian 1 tiếng, 13 phút, bị cáo khống chế, dùng vũ lực bẻ, trói tay, vật ngửa chị T. xuống nền nhà, đánh liên tục vào mặt và nhiều vùng khác trên cơ thể nạn nhân.

Phương dùng lời lẽ đe dọa khác nhằm giao cấu trái với ý muốn của chị T. Do nạn nhân chống trả quyết liệt và lợi dụng sự sơ hở của Phương, đã mở cửa chạy thoát ra ngoài kêu cứu, khiến bị cáo chưa thực hiện được hành vi giao cấu.

Khi chị T. chạy thoát ra khỏi phòng, Phương đuổi theo bắt chị, túm tóc kéo lê vào phòng, tiếp tục đánh, khống chế, giữ chị T. trong phòng, mặc chị van xin được về.

Cáo buộc cho rằng, quá trình bị cáo dùng vũ lực đã gây thương tích cho chị T. với tỷ lệ tổn hại sức khỏe là 37%.

Ngày 23/9/2019, chị T. có đơn yêu cầu khởi tố bác sỹ Phương về hành vi cố ý gây thương tích, hiếp dâm.

Tác giả: T.Nhung

Nguồn tin: Báo VietNamnet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP