Du lịch

Băng tuyết phủ trắng đỉnh núi ở Nghệ An trong giá lạnh -3 độ C

Ngày hôm qua 11/1, tại xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An, nền nhiệt độ xuống thấp đến -3 độ C; băng giá và tuyết rơi phủ trắng mọi bề mặt.

Tuyết phủ trắng cây xanh ở Trạm Biên phòng Buộc Mú, xã Na Ngoi.

Tối 11/1, Thượng tá Trần Xuân Hiểu - Đồn trưởng Đồn Biên phòng Na Ngoi - cho PV Dân trí biết: "Khoảng 17h45 cùng ngày, tại khu vực rừng Trạm kiểm soát biên phòng Buộc Mú, thuộc Đồn Biên phòng Na Ngoi đã xuất hiện băng giá và tuyết bám dày trên các thân cây, bề mặt. Vùng xã Na Ngoi chiều nay nhiệt độ đã xuống -3 độ, dự kiến trong tối nay còn xuống thấp nữa".

Ông Nguyễn Hữu Minh - Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn cho biết thêm: "Rét đậm, rét hại đã xuất hiện ở hầu hết các xã, thị trấn của Kỳ Sơn chúng tôi trong những ngày qua. Đặc biệt, khu vực đỉnh Phu Xai Lai Leng ở xã Na Ngoi đã có tuyết, băng giá xuất hiện. Trong khi đó, tại bản Trung Tâm của xã Mường Lống nhiệt độ hiện tại (lúc 21h30 tối 11/1) đã xuống -3 độ".

Những năm gần đây, trên đỉnh núi Phu Xai Lai Leng ở xã Na Ngoi, huyện biên giới Kỳ Sơn, Nghệ An ở độ cao hơn 2.700m so với mực nước biển, thường xuất hiện băng giá, tuyết rơi vào các dịp rét đậm. Điển hình nhất là vào những ngày cuối tháng 1/2016, ở khu vực này đã xuất hiện tuyết rơi dày từ 0,5-15cm, có chỗ dày lên tới 30cm.

Băng giá ở Kỳ Sơn. (Ảnh: Báo TN&MT)

Huyện Kỳ Sơn hiện có tổng đàn gia súc hàng vạn con. Ông Nguyễn Hữu Minh cho biết, thực hiện công điện của tỉnh, huyện đã có công điện chỉ đạo các xã khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống đói rét và dịch bệnh cho đàn vật nuôi.

Ngay trong ngày 11/1, huyện đã thành lập đoàn kiểm tra đi kiểm tra công tác phòng chống rét cho gia súc tại 1 số xã như Tây Sơn, Nậm Cắn, Mường Lống, Huồi Tụ, Phà Đánh...

Những ngày rét đậm, rét hại, người chăn nuôi cần chủ động nguồn thức ăn tại chuồng, có thể đốt củi, trấu để sưởi ấm; vận động người dân làm chuồng lán tạm đưa trâu bò thả rông về nhốt.

Tác giả: Nguyễn Phê

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP